Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

“Bão tiền lẻ” tái diễn, BOT Quốc lộ 5 ùn tắc kéo dài

Kinhtedothi - "Bão tiền lẻ” đã tái diễn tại trạm BOT Quốc lộ 5 vào sáng 11/12, khiến tình trạng ùn tắc giao thông liên tục xảy ra.

Tài xế sử dụng tiền lẻ mua vé tại BOT Quốc lộ 5 vào sáng 11/12. Ảnh: Văn Chương
Sự việc bắt đầu vào khoảng 7 giờ 30 ngày 11/12 tại Trạm thu phí BOT QL5 (đoạn qua địa phận huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên). Vào thời điểm trên, một số tài xế đã sử dụng tiền mệnh giá 200 đồng và 500 đồng để mua vé khiến cho công tác bán vé mất nhiều thời gian. Sự việc trên gây ra tình trạng ùn tắc giao thông trên QL5, đoạn qua trạm thu phí kéo dài khoảng 200m.
Sự việc tiếp tục tái diễn trong thời gian sau đó. Cũng giống như ở BOT Cai Lậy, các tài xế dùng tiền lẻ mua vé và kiên quyết đòi nhân viên trạm thu phí phải trả lại đúng số tiền thừa mới chịu di chuyển phương tiện. Thậm chí có trường hợp, do không có tiền 100 đồng, nhân viên bán vé trả lại 200 đồng, tài xế nhất định không đồng ý. Trước tình hình trên, lực lượng CSGT và nhân viên trạm thu phí BOT QL5 đã phải cùng phân luồng để giảm ùn tắc. Những ô tô chạy theo hướng Hà Nội - Hưng Yên được cho phép chạy vào làn của xe máy và không phải mua vé.
Một tài xế chuẩn bi sẵn tiền lẻ để mua vé. Ảnh: Văn Chương
Dự án nâng cấp QL5 theo hình thức BOT do Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, sau khi trạm thu phí vào hoạt động, trong các ngày từ 4 - 6/9/2017, nhiều tài xế đã sử dụng tiền lẻ để phản đối hoạt động của trạm thu phí. Họ cho rằng việc nhà đầu tư đặt trạm trên QL5 để hoàn vốn cho cao tốc Hà Nội - Hải Phòng là không hợp lý.
Đến tháng 10/2017, UBND tỉnh Hưng Yên đã có văn bản kiến nghị các cơ quan liên quan di dời trạm thu phí số 1 trên QL5 về vị trí tiếp giáp giữa tỉnh Hưng Yên và TP Hà Nội hoặc về vị trí giữa tỉnh Hưng Yên và tỉnh Hải Dương. Đồng thời, đề nghị xem xét miễn, giảm phí cho các phương tiện đi qua trạm thu phí này. Đến ngày 18/10, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có văn bản gửi Bộ GTVT đề nghị giảm phí từ 12 - 15% cho tất cả các phương tiện lưu thông qua QL5, đồng thời miễn phí cho người dân sinh sống trong bán kính 5km quanh trạm thu phí.

Được biết, trong những ngày qua, trên mạng đã xuất hiện thông tin về việc các tài xế hẹn nhau dùng tiền lẻ mua vé để phản đối Trạm thu phí BOT QL5 vào sáng 11/12. Đại diện nhà đầu tư cho biết đã nắm được thông tin này và sẵn sàng phương án giải quyết đối với “chiêu” tiền lẻ của tài xế. Tuy nhiên, ghi nhận tại trạm thu phí vào sáng 11/12 cho thấy, “bão tiền lẻ” đã ảnh hướng đến hoạt động của Trạm thu phí BOT QL5. Tuy chưa nghiêm trọng đến mức phải xả trạm, nhưng hoạt động bán vé tại trạm đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Các lực lượng chức năng rất vất vả để phân luồng, đảm bảo giao thông.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ