Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Bảo trì, bảo dưỡng dự án Mon City: “Cấm cửa” nhà thầu nếu chậm khắc phục

Kinhtedothi - Chỉ sau 3 ngày đối thoại thẳng thắn với cư dân xoay quanh các tồn tại ở dự án Mon City (Nam Từ Liêm), chủ đầu tư - Công ty CP Đầu tư địa ốc Hải Đăng (HD Mon) với tinh thần trách nhiệm cao nhất đã khẩn trương tổ chức cuộc họp với Ban quản lý dự án, quản lý toà nhà và các nhà thầu.

Đây là động thái quyết liệt của HD Mon nhằm quy rõ trách nhiệm các bên, khẩn trương chấn chỉnh hạn chế, đảm bảo cho cư dân yên tâm ổn định cuộc sống. 
Chủ trì buổi làm việc “Xử lý các tồn tại trong công tác bảo hành, bảo trì của các nhà thầu thuộc dự án Mon City”, ông Đặng Xuân Tâm - Tổng giám đốc HD Mon yêu cầu đại diện ban QLDA, quản lý PMC rà soát, báo cáo chi tiết lý do một số hạng mục dự án chậm khắc phục như phản ánh của cư dân và báo chí.

Theo thống kê sơ bộ, hiện đơn vị quản lý toà nhà PMC tiếp nhận cơ bản đầy đủ các trường hợp thắc mắc, khiếu nại của cư dân. Trong phạm vi của mình, PMC đã khẩn trương xác định cụ thể trách nhiệm của nhà thầu để linh hoạt xử lý nhanh cho cư dân. Tuy nhiên, quá trình phối hợp cùng các nhà thầu Hawee, Hoà Bình, Pirezone, dù PMC nhiều lần phát văn bản đôn đốc nhưng thực tế một số tồn tại chưa được khắc phục do yếu tố khách quan.

 Buổi làm việc giữa chủ đầu tư HD Mon với các bên liên quan trong việc bảo trì, bảo dưỡng dự án Mon City.
Nhấn mạnh trách nhiệm của các Ban QLDA và quản lý toà nhà PMC, Tổng giám đốc HD Mon yêu cầu: Tiếp tục chủ động ghi nhận các tồn tại tại dự án để báo cáo chủ đầu tư có hướng xử lý khẩn trương cho cộng đồng cư dân. Đồng thời, yêu cầu các nhà thầu đề xuất phương án sửa chữa tối ưu, đảm bảo chất lượng tốt nhất sau khi sửa chữa. Việc khắc phục phải được thực hiện xong trước khi kết thúc bảo hành. Nếu để kéo dài, các nhà thầu phải chịu trách nhiệm làm tiếp. Chỉ khi tồn tại được sửa xong, đảm bảo chất lượng mới được nghiệm thu, bàn giao. Trường hợp nhà thầu cố tình chây ỳ kéo dài thời gian sửa chữa, chủ đầu tư kiên quyết xử lý theo quy định pháp luật.

Kết luận tại cuộc họp, ông Đặng Xuân Tâm - Tổng giám đốc HD Mon cùng các bên thống nhất phương án như sau: đối với các tồn tại liên quan đến trách nhiệm bảo trì, bảo dưỡng của nhà thầu Hawee, Hoà Bình và Firezone yêu cầu xử lý xong trước 31/8. Theo mốc thời gian trên, nếu không đảm bảo tiến độ, chủ đầu tư phạt nhà thầu 1.000.000 đồng/lỗi/căn hộ. Thậm chí, khi không đáp ứng được yêu cầu công việc, HD Mon kiên quyết dừng thanh, quyết toán của các nhà thầu, chủ động làm việc với đơn vị khác.

“Luật Xây dựng đã quy định quy định rõ: Những đơn vị nào làm ra sản phẩm xây dựng, phải chịu trách nhiệm trong suốt quá trình tồn tại của nó. Đồng nghĩa, khi có sự cố bất kỳ xảy ra với dự án, các bên liên quan không thể chây ỳ trách nhiệm của mình. HD Mon yêu cầu BQLDA, các nhà thầu, đơn vị quản lý toà nhà làm việc hết trách nhiệm cùng chủ đầu tư trong công tác phát hiện, bảo trì, sửa chữa những hạng mục còn tồn tại…để đảm bảo chất lượng sống tối đa cho cư dân. Không thể đổ dồn mọi trọng trách lên vai chủ đầu tư” – Tổng giám đốc HD Mon nhấn mạnh.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Chủ đầu tư từng bước khắc phục sai phạm

Chủ đầu tư từng bước khắc phục sai phạm

09/01/2025 | 09:20

Kinhtedothi - Tiếp thu phản ánh của Báo Kinh tế & Đô thị, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Đô thị Hà Nội đang từng bước khắc phục những sai phạm trong quá trình cải tạo, sửa chữa tại ô đất số 2, ngõ 122, phố Vĩnh Tuy (phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng).

Đồng Nai: đất chính chủ bỗng nhiên bị xâm chiếm, cản trở xây dựng

Đồng Nai: đất chính chủ bỗng nhiên bị xâm chiếm, cản trở xây dựng

14/12/2024 | 11:26

Kinhtedothi - Khu đất của bà Phạm Khánh Tâm bị người khác xâm phạm lấn chiếm, xây dựng trái phép, đã được chính quyền thực hiện cưỡng chế, bàn giao lại đất. Tuy nhiên, khi xây dựng hàng rào bảo vệ khu đất hợp pháp của mình, bà Tâm lại bị đối tượng lấn chiếm đất ngăn cản.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ