Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Bất an học sinh đánh võng trên đường

Kinhtedothi - Gần đây, trên nhiều ngả đường trong nội đô xuất hiện cảnh học sinh (cấp THCS, THPT) đầu trần điều khiển xe đạp điện, xe gắn máy dàn hàng ngang hoặc lạng lách đánh võng trên phố. Điều này tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người và phương tiện, nguy hiểm đến tính mạng của bản thân học sinh.

 Ảnh minh họa
Chẳng nói đâu xa, mới đây, ngày 3/11, trên đường Nguyễn Trãi (đoạn gần Nhà máy thuốc lá Thăng Long), chuẩn bị đến giờ cao điểm, bất chấp dòng xe cộ đang lưu thông tấp nập, 2 thiếu niên mặc đồng phục học sinh phổ thông điều khiển chiếc xe Honda Wave 100cc, phóng như tên bắn từ phía Hà Đông về Ngã Tư Sở. Nhận thấy nguy cơ mất an toàn, một chiến sĩ Cảnh sát giao thông đã ra tín hiệu dừng xe. Chẳng những không chấp hành hiệu lệnh, 2 học sinh nọ còn rú ga, lạng lách để vượt qua…Có lẽ để giữ an toàn tính mạng cho 2 cậu học trò và người đi đường, chiến sĩ công an nọ (hình như) đành cho qua.
Lâu nay, các ngành chức năng và phương tiện truyền thông liên tục tuyên truyền về an toàn giao thông nói chung và trong trường học nói riêng. Báo Kinh tế & Đô thị cũng là tờ báo tiên phong trong tuyên truyền phổ biến luật giao thông bằng cuộc thi “Vì An toàn giao thông Thủ đô”. Chương trình này đã được nhiều trường học trên địa bàn Hà Nội hưởng ứng tích cực. Đa phần các em học sinh đều thấm nhuần tinh thần của cuộc thi, chấp hành luật khi tham gia giao thông. Tuy nhiên, vẫn còn không ít học sinh, cứ ra đường là thể hiện “tay lái lụa” bằng những màn đánh võng, lạng lách. Điều này không chỉ vi phạm luật giao thông mà còn gây nguy hiểm cho bản thân học sinh đó và người đi đường. Đáng nói, Luật Giao thông đường bộ cũng chỉ cho phép người đủ 18 tuổi mới được điều khiển xe có dung tích từ 50cm3 trở lên. Vì vậy, việc phụ huynh nào sắm xe trên 50cc cho con đến trường cũng là vô tình tiếp tay cho con phạm luật. Bởi thế, cần lắm sự nghiêm chỉnh chấp hành luật từ ngay cả những bậc phụ huynh.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ