Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Bất cập tại nút giao Đê La Thành - Nguyễn Chí Thanh

Kinhtedothi - Nút giao Đê La Thành - Nguyễn Chí Thanh vừa được tổ chức lại giao thông cách đây ít lâu. Tuy nhiên, theo người dân cho biết, hiện một số bất cập phát sinh đang ảnh hưởng không nhỏ đến việc lưu thông của các phương tiện khi qua nút, đặc biệt là trong giờ cao điểm.

Trước khi xén dải phân cách, mở rộng lòng đường Nguyễn Chí Thanh, nút giao cắt giữa tuyến đường này với Đê La Thành thường xuyên phải chịu áp lực rất lớn. Để hạn chế UTGT, các phương tiện lưu thông hướng Nguyễn Chí Thanh đi Liễu Giai, hoặc Đê La Thành đi Voi Phục, khi qua nút, được phân luồng đi thẳng đến điểm mở quay đầu trước cổng trụ sở Đài Truyền hình Việt Nam rồi vòng lại, tránh xung đột trực tiếp trong nút.
Nút giao Đê La Thành - Nguyễn Chí Thanh thường xuyên xảy ra xung đột giao thông. Ảnh: Phạm Hùng
Tuy nhiên, từ sau khi mở rộng đường Nguyễn Chí Thanh, phương án tổ chức lưu thông tại nút giao kể trên đã có một số thay đổi cơ bản. Thứ nhất, dải phân cách giữa đường Đê La Thành, đoạn từ điểm giao cắt với phố Nguyên Hồng đến gần cổng trụ sở Đài Truyền hình Việt Nam đã được thu ngắn lại. Do đó, các phương tiện có thể đi thẳng qua nút giao theo hướng Đê La Thành - Voi Phục, không bị buộc rẽ phải và quay đầu như trước. Thứ hai, các ô tô lưu thông theo hướng Nguyễn Chí Thanh - Liễu Giai có thể rẽ trái trực tiếp vào Đê La Thành khi đến nút giao. Thứ ba là cấm ô tô từ Nguyễn Chí Thanh rẽ vào phố Nguyên Hồng, nhưng vẫn cho phép phương tiện từ Nguyên Hồng đi ra Đê La Thành. Theo ý kiến của người dân, những thay đổi này đang thể hiện một số bất cập cần điều chỉnh.

Anh Trần Thanh Tùng, sống tại phố Thành Công (Ba Đình) nhận xét: “Trước kia, đi theo trục Đê La Thành - Voi Phục, tất cả đều rẽ phải rồi quay đầu vòng lại, tuy có chậm nhưng còn đỡ hơn hiện nay”. Theo anh Tùng lý giải, hiện phương tiện được đi thẳng qua nút giao Đê La Thành - Nguyễn Chí Thanh, xung đột trực tiếp với luồng lưu thông Nguyễn Chí Thanh - Voi Phục và ngược lại. “Nhiều khi chưa kịp đi qua nút đã hết nhịp đèn đỏ, các luồng phương tiện theo 2 chiều qua nút giao “mắc chùm” giữa nút giao. Dù có CSGT phân làn vẫn rất rối rắm, ùn ứ” - anh Tùng cho hay.

Mặt khác, hiện có rất nhiều ô tô rẽ từ Nguyễn Chí Thanh vào Đê La Thành, hướng đi Voi Phục, cắt chéo trực tiếp, hoặc quay đầu ngay trong nút. Hướng lưu thông này vô tình chặn ngang luồng phương tiện ngược chiều từ Nguyễn Chí Thanh đi về phía đường Láng. Nhiều khi hết đèn xanh mà 2 luồng lưu thông này vẫn chưa thoát được khỏi nút giao, lại tiếp tục đón nhận các dòng phương tiện 2 chiều đường Đê La Thành, dẫn đến tắc cục bộ ngay trong lòng nút giao.

Trao đổi với báo Kinh tế & Đô thị về vấn đề này, đại diện Phòng quản lý Kết cấu hạ tầng giao thông, Sở GTVT Hà Nội cho biết, đúng là có một số ý kiến phản ánh bất cập sau khi điều chỉnh phương án tổ chức giao thông tại khu vực nút giao Đê La Thành - Nguyễn Chí Thanh. Vị này cũng cho hay, thời gian tới, Sở sẽ nghiên cứu, điều chỉnh lại cho phù hợp với thực tế. “Có thể sẽ cấm cả các phương tiện từ đường Nguyên Hồng ra Đê La Thành, phân luồng cho đi theo hướng khác, tránh xung đột với nút giao lớn” - vị này cho hay.

Hiện có nhiều ý kiến chuyên gia cho rằng, về lâu dài, khi khu vực này có cầu vượt sẽ giải quyết được dứt điểm xung đột giao thông. Tuy nhiên, trước mắt cần phải có phương án tổ chức lại, tránh các luồng lưu thông xung đột trực tiếp trong nút để hạn chế UTGT.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ