Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Bất cập từ đường công vụ trạm bơm tiêu Yên Nghĩa

Kinhtedothi - Nhiều tháng nay, tại hơn 100m đường giao thông công vụ (thay cho đường đê sông Đáy trước đây) đoạn đi qua xã Đông La, huyện Hoài Đức xuất hiện gần 10 vị trí mặt đường bị xuống cấp tạo thành ổ trâu, ổ voi lầy lội khi trời mưa; bụi mù mịt khi trời nắng, gây ô nhiễm môi trường ảnh hưởng cho người dân địa phương và phương tiện giao thông khi qua đây.

Nhiều vị trí mặt đường công vụ, mặt cầu cống Yên qua xã Đông La đang bị xuống cấp.
Nguyên nhân được xác định do lưu lượng xe ô tô trọng tải 30 - 50 tấn chở vật liệu xây dựng ra vào dự án Trạm bơm tiêu Yên Nghĩa gây ra. Được biết, đây là tuyến đường đê huyết mạch kết nối giao thông cho các xã: Đông La, An Thượng (huyện Hoài Đức), Đại Thành (huyện Quốc Oai) đi ra quận Hà Đông và ngược lại.
Tuy nhiên, do chủ đầu tư thực hiện dự án xây dựng Trạm bơm tiêu Yên Nghĩa cùng 4 nhà thầu thi công các gói thầu không thường xuyên cải tạo hơn 100m mặt đường công vụ ở đây khiến gần 10 vị trí mặt đường và mặt cầu cống bị xuống cấp, rạn nứt gây khó khăn cho việc đi lại. Không chỉ có vậy, vào khung giờ cao điểm, lưu lượng người và phương tiện giao thông qua đây rất lớn nên những ổ trâu, ổ voi là tác nhân gây ra nhiều vụ va chạm, tai nạn giao thông làm hư hỏng phương tiện, ảnh hưởng đến con người. Đặc biệt, đoạn đường này do điện chiếu sáng không đảm bảo nên việc lưu thông vào ban đêm của người dân không đảm bảo an toàn.

Trước thực trạng nêu trên, đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn TP cùng các nhà thầu thi công sớm cải tạo mặt đường công vụ, mặt cầu cống Yên để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện giao thông mỗi khi đi qua đây.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ