Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

TP Hồ Chí Minh:

Bắt Giám đốc BQL dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị

Kinhtedothi – Ngoài ông Bùi Thanh Tân (SN 1970), Giám đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị (DAĐTXDHTĐT) TP Hồ Chí Minh bị khởi tố, bắt tạm giam về hành vi “Nhận hối lộ”, còn có Lê Thanh Tùng (SN 1977), Trưởng Ban điều hành dự án 4 thuộc Ban Quản lý DAĐTXDHTĐT.

Ngày 15/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra (C03) Bộ Công an cho biết, đã gửi công văn đến Đảng bộ Ban Quản lý DAĐTXDHTĐT TP Hồ Chí Minh để thông báo việc khởi tố, bắt tạm giam các bị can là đảng viên.

Theo đó, ngày 7/10, C03 Bộ Công an đã khởi tố các bị can, bắt tạm giam các bị can về tội “Nhận hối lộ” quy định tại khoản 4 Điều 354 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Ông Bùi Thanh Tân lúc nhận quyết định giữ chức Giám đốc Ban Quản lý DAĐTXDHTĐT TP Hồ Chí Minh.

Các bị can bị bắt tạm giam, gồm: Bùi Thanh Tân (SN 1970, trú tại chung cư phường 6, quận 4), Giám đốc Ban Quản lý DAĐTXDHTĐT TP Hồ Chí Minh và Lê Thanh Tùng (SN 1977, trú Khu dân cư Tân Tiến, phường Tân Thới Hiệp, quận 12), Trưởng Ban Điều hành dự án 4 thuộc Ban Quản lý DAĐTXDHTĐT.

Liên quan đến bị can Bùi Thanh Tân, trước đó vào ngày 1/10, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi đã ký quyết định phân công ông Trần Như Quốc Bảo - Phó Giám đốc Ban Quản lý DAĐTXDHTĐT tạm thời lãnh đạo, quản lý, chịu trách nhiệm thực hiện các giao dịch tài chính và nhiệm vụ của Giám đốc thay ông Bùi Thanh Tân.

Được biết, Ban Quản lý DAĐTXDHTĐT là một trong nhiều Ban lớn tại TP Hồ Chí Minh. Vào ngày 25/4, tại buổi họp báo về tình hình kinh tế - xã hội của TP, đại diện Ban Quản lý DAĐTXDHTĐT đã thông tin các gói thầu liên quan đến Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An (TAG) ký với Ban này (chủ đầu tư).

Cụ thể, tại dự án xây dựng hạ tầng và cải tạo môi trường kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên (kết nối tỉnh Long An qua sông Chợ Đệm và tỉnh Bình Dương, tỉnh Đồng Nai qua sông Sài Gòn), có tổng mức đầu tư 8.200 tỷ đồng từ vốn đầu tư công (ngân sách Trung ương 4.000 tỷ đồng; ngân sách TP 4.200 tỷ đồng).

Phối cảnh dự án xây dựng hạ tầng và cải tạo môi trường kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên.

Dự án có 10 gói thầu xây lắp và do 10 liên danh nhà thầu thi công. Trong đó, TAG tham gia thực hiện thi công tại 2 gói thầu XL-05 và XL-06 theo hình thức liên danh. Tại gói thầu XL-05 (đoạn từ cầu Tân Kỳ Tân Quý đến cầu Bưng (K11+950-K15+000, L=3.050m), ngày 23/12/2022 Ban Quản lý DAĐTXDHTĐT ký hợp đồng số 193/HĐ-BHTĐT với liên danh nhà thầu gồm Công ty CP Hải Đăng (thành viên đứng đầu liên danh), TAG, Công ty TNHH Xây dựng và Khảo sát công trình Thanh Tuấn, Công ty CP Đầu tư phát triển xây dựng Thương mại Thới Bình, Công ty CP Xây dựng Thương mại Phương Nguyệt, Công ty CP Xây dựng vận tải Hoàng Ngân.

Giá trị hợp đồng là 561.599.332.000 đồng. Trong đó, TAG đảm nhận thực hiện thi công một phần hạng mục xây dựng đường giao thông và hạ tầng kỹ thuật (trừ hạng mục cây xanh, điện chiếu sáng) bờ phải, với giá trị khối lượng theo hợp đồng là 77.500.708.000/561.599.332.000 đồng, tương đương 13,80% giá trị của của hợp đồng số 193/HĐ-BHTĐT.

Cũng tại buổi họp báo ngày 25/4, đại diện Ban Quản lý DAĐTXDHTĐT TP Hồ Chí Minh cho biết, tính đến ngày 22/4, khối lượng TAG thi công tại gói thầu XL-05 ước đạt 2,87%, tương đương 2.152.224.416 đồng/77.500.708.000 đồng (giá trị đảm nhận theo hợp đồng đã ký kết) và chưa thực hiện nghiệm thu do nhà thầu chưa hoàn thành hồ sơ nghiệm thu thanh toán khối lượng đã thực hiện.

Còn tại gói thầu XL-06, đoạn từ cầu Bưng đến cầu Tham Lương (K15+000 ÷ K17+850, L=2.850m), vào ngày 23/12/2022 Ban Quản lý DAĐTXDHTĐT cũng ký hợp đồng số 194/HĐ-BHTĐT với liên danh nhà thầu gồm: Công ty CP Đầu tư phát triển Xây dựng thương mại Thới Bình (thành viên đứng đầu liên danh), TAG, Công ty TNHH Xây dựng và Khảo sát công trình Thanh Tuấn, Công ty CP Đầu tư phát triển Xây dựng Nguyễn Lê, Công ty CP Giao thông công chính.

Giá trị hợp đồng là 458.325.528.000 đồng. Trong đó, TAG đảm nhận toàn bộ hạng mục xây dựng đường giao thông và hạ tầng kỹ thuật (trừ hạng mục cây xanh, điện chiếu sáng) bờ phải, với giá trị khối lượng đảm nhận theo hợp đồng là 53.624.087.000/458.325.528.000 đồng, tương đương 11,70% giá trị của của hợp đồng số 194/HĐ-BHTĐT.

Tính đến ngày 22/4, khối lượng TAG thi công tại gói thầu XL-06 ước đạt 4,3%, tương đương 2.314.916.000 đồng/53.624.087.000 đồng (giá trị đảm nhận theo hợp đồng đã ký kết).

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thu giữ gần 5.000 chai rượu ngoại nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ

Thu giữ gần 5.000 chai rượu ngoại nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ

22/01/2025 | 09:27

Kinhtedothi - Trong thời gian qua, Cục Cảnh sát PCTP về môi trường, Bộ Công an đã chỉ đạo lực lượng chủ động nắm bắt tình hình trên tuyến, địa bàn trọng điểm đồng thời chủ động trực tiếp đấu tranh phát hiện, triệt phá các vụ việc vi phạm pháp luật về môi trường, tài nguyên, an toàn thực phẩm.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ