Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Bất lực với rác thải quây hầm đường bộ H15

Kinhtedothi - Báo Kinh tế & Đô thị ngày 30/5 có bài “Rác thải quây hầm đường bộ H15 Nguyễn Xiển”, phản ánh việc phần lớn diện tích vỉa hè, đoạn xung quanh hầm đường bộ H15 hướng Nguyễn Xiển – Khuất Duy Tiến bị biến thành nơi tập kết rác thải, vật liệu xây dựng gây mất mỹ quan đô thị, vệ sinh môi trường.

Sau khi Báo phản ánh, các lực lượng chức năng đã có động thái xử lý vấn đề trên. Tuy nhiên, đến thời điểm này, đã gần 5 tháng trôi qua, tình trạng trên vẫn chưa được xử lý triệt để gây bức xúc trong dư luận.

Rác thải quây hầm đường bộ H15 đường Nguyễn Xiển.  Ảnh: Vân Nhi

Cụ thể, sau khi báo Kinh tế & Đô thị có bài phản ánh, các lực lượng chức năng đã tổ chức cắm biển cấm đổ rác, phế thải xung quanh hầm. Thế nhưng, phớt lờ biển cấm, phần lớn diện tích vỉa hè hầm đường bộ phía Nguyễn Xiển – Khuất Duy Tiến vẫn chìm trong núi rác thải gây mất vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị. Ông Ngô Tiến Đức, một người thường xuyên di chuyển qua khu vực này cho biết, không chỉ gây cản trở giao thông, mất mỹ quan đô thị, việc tồn tại của núi rác này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường sống của người dân xung quanh, đặc biệt là những ngày nắng nóng.
Cũng theo phản ánh của một số người dân, liên quan đến tình trạng này, các lực lượng chức năng đã tiến hành xử lý, dọn dẹp núi rác nói trên. Tuy nhiên, sự thiếu quyết liệt trong việc xử lý cái gốc của vi phạm, tức là các đối tượng đổ trộm phế thải, nên chỉ vài hôm đâu lại vào đó. “Thực tế cho thấy, điều mà các lực lượng chức năng đã và đang làm được chỉ là dựng cái biển cấm, tổ chức dọn dẹp khi rác thải đã chất thành núi. Với cách làm như vậy, tình trạng “ném đá ao bèo”, tái vi phạm là điều khó tránh khỏi” – một người dân chia sẻ.
Liên quan đến vấn đề nêu trên, trao đổi với PV, Chủ tịch UBND phường Đại Kim Trần Hữu Chúc cho biết,  từ đầu năm đến nay, phường đã nhiều lần tổ chức tổng vệ sinh, dọn dẹp điểm tập kết rác sai quy định xung quanh hầm đi bộ H15. Tuy nhiên, chỉ được một thời gian, tình trạng trên lại tiếp tục tái diễn. Theo ông Chúc, để xử lý triệt để vấn đề này nếu chỉ trông chờ vào chính quyền địa phương là chưa đủ. “Các lực lượng chức năng phải tăng cường kiểm tra, chốt trực, mật phục để phát hiện và xử phạt thật nặng đối với các đối tượng vi phạm. Cùng với đó, đơn vị quản lý hầm đường bộ H15 cần xem xét lại công tác quản lý hầm đường bộ, đặc biệt là vấn đề đảm bảo vệ sinh môi trường, tránh “bỏ hoang” như hiện nay” – ông Chúc nhấn mạnh.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bưởi cảnh tạo hình "tài lộc" thu hút khách mua

Bưởi cảnh tạo hình "tài lộc" thu hút khách mua

11/01/2025 | 18:34

Kinhtedothi - Khi Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 đang đến gần, ngày càng nhiều người tìm mua bưởi cảnh về chơi Tết. Tại các nhà vườn, trái bưởi hình hồ lô, những quả bưởi tài lộc hình thỏi vàng đã chín vàng, sẵn sàng phục vụ.

Chủ đầu tư từng bước khắc phục sai phạm

Chủ đầu tư từng bước khắc phục sai phạm

09/01/2025 | 09:20

Kinhtedothi - Tiếp thu phản ánh của Báo Kinh tế & Đô thị, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Đô thị Hà Nội đang từng bước khắc phục những sai phạm trong quá trình cải tạo, sửa chữa tại ô đất số 2, ngõ 122, phố Vĩnh Tuy (phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng).

Xe ô tô bủa vây trường THCS Phú Đô

Xe ô tô bủa vây trường THCS Phú Đô

06/01/2025 | 13:23

Kinhtedothi - Phớt lờ các quy định của Luật Trật tự ATGT, hàng loạt xe ô tô vẫn ngang nhiên chiếm dụng những tuyến đường xung quanh trường THCS Phú Đô làm nơi dừng đỗ, gây cản trở, mất an toàn giao thông.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ