Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Bát nháo quanh sân bay Nội Bài

Kinhtedothi - Tuyến đường Võ Văn Kiệt, khu vực trước cổng Cảng Hàng không Quốc tế (HKQT) Nội Bài đang bị biến thành những bãi đỗ xe di động, vừa gây mất mỹ quan đô thị, vừa ảnh hưởng đến trật tự, an toàn giao thông và vệ sinh môi trường.

Hàng dài ô tô dừng đỗ vô tội vạ khu vực trước cổng sân bay Nội Bài.

Đường Võ Văn Kiệt, đoạn chạy qua khu vực sân bay Nội Bài dài chừng 1km nhưng tràn lan các điểm đỗ xe tự phát. Đặc biệt là khu vực phía trước sảnh chính vào nhà ga T2, hàng dài ô tô dừng đỗ vô tội vạ vừa cản trở tầm nhìn của các phương tiện lưu thông trên đường, vừa gây mất mĩ quan đô thị, mất an toàn giao thông.

Thậm chí, có nhiều nơi hàng chục ô tô leo hẳn lên trên vỉa hè dừng đỗ, tài xế tụ tập ăn uống, vứt rác bừa bãi. Nhiều quán nước cũng bày bán ngay trên vỉa hè tạo nên cảnh tượng vô cùng nhêch nhác, lộn xộn.

Cần biết rằng Cảng HKQT Nội Bài là nơi có nhiều du khách quốc tế qua lại. Cảnh tượng bát nháo, nhếch nhác diễn ra ở ngay khu vực cổng sân bay này chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến thiện cảm của các du khách cũng như hình ảnh của một trong những sân bay lớn nhất nước ta.

Dưới đây là những hình ảnh phóng viên báo Kinh tế & Đô thị ghi nhận được tại khu vực trước cổng sân bay Nội Bài:

Xe đỗ thành hàng 2 dưới cầu cạn dẫn lên ga T1.
Bất chấp biển cấm đỗ xe, nhiều phương tiện vẫn thản nhiên đỗ ngay dưới gầm cầu.
Hàng chục xe đua nhau trèo lên vỉa hè đỗ... cho mát.
Có nơi xe đỗ tràn từ trên vỉa hè xuống lòng đường.
Quán nước vô tư mở bán ngay trên vỉa hè, trước cổng chính vào nhà ga T2.
Sau khi trèo xe lên đỗ trên vỉa hè, nam tài xế này vô tư "giải quyết nỗi buồn" ngay bên đường.
Xe vô tư đỗ dưới biển cấm, ngay trước cổng Đồn Công an sân bay Nội Bài.
Hàng dài xe đỗ trước và sau biển cấm.
Nhiều ô tô dừng đỗ bát nhát khu vực trước cổng sân bay Nội Bài là xe taxi công nghệ.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ