Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Bền bỉ xử lý xe khách, xe container vi phạm

Kinhtedothi - Thực hiện kế hoạch của Bộ Công an, sáng ngày 1/8, đội CSGT số 6 (Phòng CSGT TP Hà Nội) tổ chức ra quân tuyên truyền, nhắc nhở và xử lý xe khách, xe container trên địa bàn. Qua đó nhằm kéo giảm tai nạn giao thông cũng như đảm bảo an ninh trật tự.

Ra quân tổng kiểm tra

Theo đánh giá của Bộ Công an, thời gian gần đây, tai nạn giao thông do ô tô kinh doanh vận tải chiếm 30-40% tổng số vụ tai nạn giao thông đường bộ.

Bộ Công an ban hành kế hoạch, nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các hành vi vi phạm, góp phần hạn chế tai nạn giao thông liên quan đến ô tô kinh doanh vận tải. Nhất là các vụ tai nạn giao thông rất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng. Lực lượng CSGT trực tiếp tổ chức thực hiện tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm của xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách.

Việc kiểm soát sẽ tập trung vào các tuyến đường thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông. Tuyến đường trước khi đi vào các đoạn đèo dốc, quanh co nguy hiểm, trơn trượt, tầm nhìn hạn chế, khu vực các điểm trung chuyển, đón, trả khách không đúng quy định, các tuyến đường khu vực kho cảng, bến bãi, khu công nghiệp, các tuyến quốc lộ trọng điểm, cao tốc.

 Sáng ngày 1/8, đội CSGT số 6 (Công an TP Hà Nội), tổ chức ra quân, kiểm tra, tuyên truyền và xử lý xe khách, xe container.

Thực hiện kế hoạch này, sáng ngày 1/8, đội CSGT số 6 (Công an TP Hà Nội), tổ chức ra quân, kiểm tra, tuyên truyền và xử lý xe khách, xe container. Chỉ trong ít phút ra quân, lực lượng đã tiến hành dừng xe, kiểm tra hàng loạt xe khách, xe container. Nhiều trường hợp vi phạm được tuyên truyền nhắc nhở và lập biên bản xử lý.

Đại úy Nguyễn Tiến Hà - cán bộ Đội CSGT Số 6 (Công an TP Hà Nội cho biết): “Về xe tải, xe khách, chúng tôi tiến hành tuần tra, kiểm soát hàng ngày, hàng giờ. Theo kế hoạch này, chúng tôi sẽ tập trung kiểm tra, xử lý xe đưa đón học sinh, công nhân, xe hợp đồng chở khách, xe buýt và xe ô tô vận tải hàng hóa bằng container. Đồng thời, nghiên cứu nắm chắc thời gian, địa điểm, hành vi các phương tiện thường xuyên vi phạm để xây dựng kế hoạch, tập trung kiểm soát, xử lý có hiệu quả, trọng tâm, trọng điểm”.

Bên cạnh đó, các trường hợp phương tiện vi phạm về quy tắc giao thông và điều kiện của người điều khiển phương tiện và phương tiện; nồng độ cồn, ma túy; xe hết niên hạn sử dụng, quá hạn kiểm định, quá khổ, quá tải; quá tốc độ; vi phạm phần đường, làn đường cũng được đặc biệt lưu tâm.

Theo Đại úy Nguyễn Tiến Hà, lực lượng cũng sẽ tập trung xử lý phương tiện chạy xe vào làn đường khẩn cấp của đường cao tốc; dừng đỗ, đón trả khách không đúng nơi quy định; chở quá số người quy định; tránh, vượt; giấy phép lái xe, đăng ký xe, giấy chứng nhận hoặc tem kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.

Xe container cũng được tập trung kiểm tra, tuyên truyền nhắc nhở. 

Đại úy Nguyễn Tiến Hà cho biết, sẽ kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành việc kiểm soát, cản trở, mọi hành vi lăng mạ, chống đối lại lực lượng làm nhiệm vụ.

Phối hợp chặt chẽ

Cũng theo kế hoạch này, lực lượng CSGT sẽ phối hợp ngành Giao thông vận tải và các đơn vị liên quan tổ chức kiểm tra, phát hiện lái xe có dương tính với chất ma túy và chất kích thích khác. Tổ chức kiểm soát từ nơi xuất phát, bến xe khách, điểm trung chuyển, đón trả hành khách, kho hàng, bến bãi, cảng, cửa khẩu.

Có biện pháp quản lý, giám sát các trường hợp hết niên hạn sử dụng, thu hồi phù hiệu vận tải đối với các phương tiện thường xuyên có hành vi vi phạm, không chấp hành nội dung cam kết đã ký.

CSGT tiến hành kiểm tra điều kiện hoạt động xe khách. 

Đồng thời, rà soát việc lắp đặt camera giám sát, thiết bị giám sát hành trình trên các phương tiện kinh doanh vận tải hành khách, vận tải hàng hoá bằng container; việc lưu trữ và truyền dẫn các thông tin (hành trình, tốc độ vận hành, thời gian lái xe liên tục...) về hệ thống dữ liệu giám sát hành trình của Bộ Giao thông vận tải.

Tổ chức kiểm tra điều kiện an toàn của các công trình, kết cấu hạ tầng giao thông; rà soát hệ thống vạch sơn, biển báo hiệu giao thông, hộ lan, đèn tín hiệu, thiết bị cảnh báo phản quang, gờ giảm tốc tại các nút giao thông, đoạn đường có độ dốc cao, bán kính cong hẹp, tầm nhìn hạn chế, những vị trí mở đường dân sinh...;

Ngoài ra, đánh giá, khảo sát xác định các “điểm đen”, điểm tiềm ẩn về tai nạn giao thông, những vị trí, khu vực họp chợ, nơi có trường học, tập trung đông người dọc các tuyến giao thông chính, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông để có giải pháp khắc phục kịp thời, góp phần kiềm chế tai nạn giao thông, bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

 Lái xe, chủ xe được yêu cầu ký cam kết chấp hành quy định của pháp luật.

Tại buổi ra quân, các tổ chức, cá nhân kinh doanh vận tải, được cán bộ đội CSGT số 6 tuyên truyền vận động ký cam kết đối với chủ xe và lái xe thực hiện đúng các quy định về bảo đảm an toàn giao thông, không giao phương tiện cho người không đủ điều kiện, khả năng điều khiển, người đã sử dụng rượu, bia, có biểu hiện sử dụng ma túy hoặc các chất kích thích khác.

Anh Lê Văn Hùng, lái xe tuyến Mỹ Đình - Tuyên Quang cho biết: “Lái xe chúng tôi thường xuyên được lực lượng CSGT tuyên truyền nhắc nhở, qua đó chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật để đảm bảo an toàn cho hành khách, bản thân và tài sản của doanh nghiệp”.

Là một tài xế lái xe container đường dài, anh Chu Văn Khoa cho biết: “Tôi lái xe đường dài nên luôn chấp hành các quy định của pháp luật để bảo đảm an toàn giao thông. Nay được cán bộ CSGT nhắc nhở, tuyên truyền qua đó sẽ nêu cao ý thức chấp hành hơn”.

Theo đó, kế hoạch được triển khai từ ngày 1/8 đến ngày 15/10, thời gian tới, đội CSGT số 6 sẽ tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát tuyên truyền nhắc nhở, đồng thời xử lý nghiêm vi phạm.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ