Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Bến Tre: Chuẩn bị khởi công xây dựng cầu Ba Lai, tổng vốn 2.255 tỷ đồng

Kinhtedothi - Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Bến Tre, hiện kế hoạch tổ chức Lễ khởi công xây dựng cầu Ba Lai 8 đang được lãnh đạo tỉnh khẩn trương hoàn thiện.

Ngày 11/9, ông Huỳnh Văn Mai, Phó chủ tịch UBND huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre cho biết: Dự án Xây dựng cầu Ba Lai 8 trên tuyến đường bộ ven biển tỉnh Bến Tre đi qua huyện Bình Đại, chỉ trong phạm vi xã Thạnh Phước. Huyện đã sẵn sàng mặt bằng để bàn giao cho đơn vị thi công, các tuyến đường dẫn đến vị trí sân lễ tại xã Thạnh Phước cũng được dọn dẹp sạch sẽ, các pa-nô, áp phích trên đường được quan tâm thay mới tạo vẻ mỹ quan cho địa phương.

Tính đến ngày 6/9/2024, theo thống kê, có 97 trường hợp bị ảnh hưởng, diện tích thu hồi đất 36,47 ha/162 thửa đất (17 thửa đất tổ chức), chiều dài tuyến 10 km, đã hoàn thành công tác kiểm đếm tài sản bị ảnh hưởng của 94/97 trường hợp.

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức công khai dự thảo phương án bồi thường, hỗ trợ (đợt 1) với 43 hộ/77 thửa đất/7,2 ha nhằm đảm bảo giao mặt bằng cho đơn vị thi công đúng tiến độ.

Phối cảnh cầu Ba Lai 8 bắc qua sông Ba Lai nối huyện Bình Đại và Ba Tri. Ảnh ĐK

Đại diện lãnh đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông cho biết: Đơn vị tổ chức lễ khởi công xây dựng cầu Ba Lai 8 đã chuẩn bị xong các việc thiết kế khu sân lễ như nhà diễn ra lễ, sân khấu, khu vực nhà chờ, nghi thức động thổ.

Nhà thầu gói thầu số 2 (phần cầu chính cầu Ba Lai 8 và đường vào cầu) đã sẵn sàng huy động xe máy thiết bị để san gạt mặt bằng, chuẩn bị cho lễ khởi công.

Dự án Xây dựng cầu Ba Lai 8 trên tuyến đường bộ ven biển tỉnh Bến Tre thuộc kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách Trung ương giai đoạn 2021 - 2025, được UBND tỉnh Bến Tre ban hành quyết định đầu tư. Tổng mức đầu tư của dự án là 2.255 tỷ đồng, chia làm 3 gói thầu.

Công trình cầu Ba Lai 8 dài 527,6m, kết cấu nhịp chính bằng bê-tông cốt thép dự ứng lực đúc hẫng cân bằng, tải trọng thiết kế HL.93; khổ cầu rộng 22,5m, mặt đường gồm 4 làn xe ô tô và 2 làn xe hỗn hợp. Đường vào cầu dài 12,37 km; vận tốc thiết kế 80 km/giờ; mặt đường gồm 4 làn xe ô tô và 2 làn xe hỗn hợp, nền đường rộng 22,5 m.

 

Dự án Xây dựng cầu Ba Lai 8 thuộc tuyến đường bộ ven biển tỉnh Bến Tre có ý nghĩa rất quan trọng trong việc góp phần phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo quốc phòng - an ninh của tỉnh và thu hút đầu tư khu vực ven biển.

Việc đầu tư xây dựng dự án sẽ tạo tiền đề thúc đẩy quá trình triển khai xây dựng tuyến đường bộ ven biển của các tỉnh: Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh; bao gồm cầu Cửa Đại (nối Tiền Giang và Bến Tre) và cầu Cổ Chiên 2 (nối Bến Tre và Trà Vinh).

Khi hoàn thành sẽ đảm bảo đầu tư đồng bộ và kết nối giao thông thông suốt đối với các tỉnh ven biển phía Đông, làm động lực thu hút đầu tư xây dựng và phát triển các khu kinh tế biển, công nghiệp, nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản công nghệ cao, du lịch, dịch vụ cho khu vực ven biển tỉnh Bến Tre.

 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ