Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

BIDV tổ chức Hội nghị khách hàng Nhật Bản năm 2023

Kinhtedothi - Ngày 14/9/2023, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) phối hợp cùng 13 ngân hàng đối tác Nhật Bản tổ chức Hội nghị khách hàng Nhật Bản năm 2023. Hội nghị nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Na

Tham dự hội nghị có ông Keisuke Kobayashi - Phó Trưởng đại diện Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO) tại Việt Nam; ông Aguin Toru - Trưởng đại diện Ngân hàng Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JBIC) tại Việt Nam; ông Lê Ngọc Lâm - Tổng Giám đốc BIDV. Hội nghị còn có sự tham dự của diễn giả, lãnh đạo các đơn vị cùng 200 doanh nghiệp Nhật Bản đang hoạt động tại Việt Nam…

Toàn cảnh Hội nghị khách hàng Nhật Bản năm 2023

Tại hội nghị, các chuyên gia, doanh nghiệp đã chia sẻ và thảo luận về tình hình kinh tế thế giới, mức độ ảnh hưởng tới Việt Nam; chính sách hỗ trợ doanh nghiệp của Chính phủ Việt Nam trong giai đoạn hiện nay; những cam kết mạnh mẽ của Việt Nam trong việc giảm phát thải khí nhà kính, hướng tới mục tiêu đạt mức phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050… Hội nghị cũng trao đổi các nội dung về cơ chế phối hợp của JBIC và BIDV trong việc cung cấp các giải pháp tài chính bền vững cho doanh nghiệp. Từ đó doanh nghiệp có thể cân nhắc hướng đi phù hợp nhằm thích ứng với sự vận động của nền kinh tế; chung tay thúc đẩy nền kinh tế xanh và bền vững tại Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung. Bên lề Hội nghị, BIDV cùng 13 ngân hàng Nhật Bản cũng đã thu xếp 110 phiên kết nối giữa các khách hàng Nhật Bản tham dự sự kiện.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Lê Ngọc Lâm - Tổng Giám đốc BIDV, nhấn mạnh: “Với mục tiêu đồng hành, hỗ trợ nhà đầu tư Nhật Bản tại Việt Nam, BIDV luôn nỗ lực phối hợp cùng các ngân hàng đối tác Nhật Bản để cung cấp các sản phẩm dịch vụ ngân hàng có chất lượng tốt, giá cả cạnh tranh. Bên cạnh đó, BIDV luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng tìm hiểu thông tin về môi trường đầu tư kinh doanh tại Việt Nam; tổ chức và tham gia các hoạt động xúc tiến du lịch, thương mại, đầu tư giữa hai nước; kết nối quan hệ giữa các doanh nghiệp Việt Nam-Nhật Bản... Trong xu thế phát triển bền vững, tài chính xanh đã trở thành hướng đi rõ ràng và mạnh mẽ trên toàn cầu. Nhận thức được điều đó, BIDV cam kết tạo điều kiện thuận lợi nhất và sẵn sàng là cầu nối hiệu quả giữa cơ quan quản lý, tổ chức tài chính trong nước, quốc tế và các doanh nghiệp; từ đó mở ra các cơ hội hợp tác trong tăng trưởng xanh, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, góp phần phát triển hệ sinh thái tài chính bền vững tại Việt Nam”.

Là một định chế tài chính lâu đời nhất tại Việt Nam, BIDV luôn nhận thức được vai trò, sứ mệnh của mình trong việc góp phần phát triển mối quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam-Nhật Bản. Xác định các doanh nghiệp Nhật Bản là đối tác quan trọng, từ năm 2013, BIDV đã tiên phong thành lập bộ phận chuyên trách phục vụ khách hàng doanh nghiệp Nhật Bản (viết tắt là Japandesk). Sau 10 năm triển khai, khách hàng Nhật Bản tại BIDV đã không ngừng gia tăng cả về quy mô và chất lượng. Với đội ngũ cán bộ am hiểu ngôn ngữ và văn hóa Nhật Bản, BIDV luôn nỗ lực hoàn thiện sản phẩm, dịch vụ chuyên biệt, linh hoạt, đáp ứng tối đa nhu cầu của từng khách hàng.

Đặc biệt, đến nay, BIDV đã ký kết thỏa thuận hợp tác với 33 ngân hàng vùng Nhật Bản; đang tiếp nhận 11 cán bộ phái cử từ các ngân hàng đối tác đến làm việc tại BIDV để phối hợp cung cấp toàn diện các giải pháp tài chính hiệu quả và bền vững phục vụ khách hàng Nhật Bản trong quá trình hoạt động tại Việt Nam.

Hội nghị khách hàng Nhật Bản, được tổ chức trong dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Nhật Bản, là một chương trình mang ý nghĩa sâu sắc, được các khách hàng Nhật Bản đánh giá cao. Chương trình góp phần kết nối, tạo cơ hội kinh doanh thiết thực cho các doanh nghiệp đã tin tưởng lựa chọn đồng hành cùng BIDV.

Trải qua 66 năm xây dựng và phát triển, BIDV tự hào là ngân hàng lâu đời và lớn nhất Việt Nam về quy mô tổng tài sản. Đến ngày 30/06/2023, tổng tài sản BIDV đạt tương đương 88,06 tỷ USD, tổng dư nợ đạt khoảng 67,34 tỷ USD, huy động vốn đạt khoảng 71,14 tỷ USD.

Với mạng lưới hơn 1.000 chi nhánh và phòng giao dịch rộng khắp trên 63 tỉnh thành tại Việt Nam, BIDV hiện đang phục vụ gần 20 triệu khách hàng cá nhân và khoảng 500 nghìn khách hàng doanh nghiệp. Ngoài ra, BIDV còn có các công ty con hoạt động trong các lĩnh vực bảo hiểm, chứng khoán, cho thuê tài chính; hiện diện thương mại tại nhiều quốc gia trên thế giới; thiết lập quan hệ đối tác với 2.300 định chế tài chính trên toàn cầu.

Với nỗ lực không ngừng nghỉ, BIDV được các tổ chức uy tín trong nước và quốc tế đánh giá cao: Được Tổ chức định hạng tín nhiệm Moody’s nâng định hạng nhà phát hành và định hạng tiền gửi (nội tệ/ngoại tệ) dài hạn từ mức Ba3 lên mức Ba2 và điều chỉnh triển vọng xếp hạng từ Ổn định sang Tích cực; Tạp chí Forbes (Mỹ) xếp hạng trong danh sách 2.000 doanh nghiệp niêm yết lớn nhất toàn cầu; Công ty tư vấn định giá Brand Finance (Anh quốc) xếp hạng trong danh sách 500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới nhiều năm liền. Trong lĩnh vực phục vụ khách hàng doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, BIDV được Tạp chí Asian Banking & Finance vinh danh là “Ngân hàng phục vụ khách hàng FDI tốt nhất Việt Nam năm 2022-2023”…

BIDV và Học viện An ninh Nhân dân tăng cường hợp tác

BIDV và Học viện An ninh Nhân dân tăng cường hợp tác

Vay vốn BIDV trả nợ ngân hàng khác lãi suất chỉ 6%/năm

Vay vốn BIDV trả nợ ngân hàng khác lãi suất chỉ 6%/năm

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thu mua phế liệu trọn gói – Bảng giá phế liệu hôm nay

Thu mua phế liệu trọn gói – Bảng giá phế liệu hôm nay

09/01/2025 | 16:35

Kinhtedothi - Bạn đã bao giờ tự hỏi phế liệu xung quanh có thể biến thành tiền như thế nào chưa? Dịch vụ tại công ty có nhanh chóng quy trình thanh toán rõ ràng không? Giá thu mua có hấp dẫn? Bài viết này sẽ giúp bạn khám phá tất cả các bí mật về thu mua phế liệu.

Khơi thông dòng chảy chuyển đổi số nâng vị thế cho doanh nghiệp

Khơi thông dòng chảy chuyển đổi số nâng vị thế cho doanh nghiệp

09/01/2025 | 15:34

Kinhtedothi - Chuẩn hoá mô hình nhà máy thông minh từ chuyển đổi số giúp các doanh nghiệp nâng cao trình độ quản trị và công nghệ, từ đó tăng vị thế, sức cạnh tranh. Song để khơi thông dòng chảy cần sự nỗ lực của chính doanh nghiệp, sự hỗ trợ của các cơ quan chức năng.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ