Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Biển Đông xuất hiện áp thấp gây mưa to, gió giật mạnh, sóng lớn, biển động

Kinhtedothi - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia vừa thông tin, hồi 13 giờ, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 13,3 độ Vĩ Bắc; 112,8 độ Kinh Đông.

Chiều nay (13/7), một vùng áp thấp được hình thành trên vùng biển phía Tây của khu vực giữa Biển Đông.        

Đường đi của áp thấp nhiệt đới trê Biển Đông. Ảnh: https://nchmf.gov.vn/

Hồi 13 giờ, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 13,3 độ Vĩ Bắc; 112,8 độ Kinh Đông. Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp mạnh cấp 5, giật cấp 7; di chuyển chậm theo hướng Tây Bắc với tốc độ 5-10km/h và có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới.

Trước đó, tầm 10 giờ sáng nay, ở đảo Phú Quý có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7, đảo Huyền Trân có gió mạnh cấp 6, giật cấp 8-9, Phú Quốc có gió mạnh cấp 6, giật cấp 8. Khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Khánh Hòa đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông.

Từ ngày 13-14/7, trên dải hội tụ nhiệt đới có trục đi qua khu vực giữa Biển Đông có khả năng hình thành một vùng áp thấp.

Ngoài ra, ngày và đêm 13/7 ở ùng biển từ Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông rải rác, gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8, sóng biển cao 1.5-2.5m, biển động; ở khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa), vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau có mưa rào và dông mạnh. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Trung tâm cảnh báo, ngày và đêm 14/7, vùng biển từ Khánh Hòa đến Cà Mau, khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió Tây Nam mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9; sóng biển cao từ 2,0-4,0m; biển động mạnh. Vùng biển từ Cà Mau đến Kiên Giang, vịnh Thái Lan gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7; sóng biển cao 1.5-2.5m; biển động.

Tình hình gió mạnh và sóng lớn trên biển còn kéo dài trong những ngày tới. Cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển: cấp 2.

Toàn bộ tàu thuyền hoạt động trên các khu vực trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của lốc xoáy, gió mạnh và sóng lớn.

Gió Bắc sắp về khiến nhiệt độ giảm, Hà Nội đón mưa to

Gió Bắc sắp về khiến nhiệt độ giảm, Hà Nội đón mưa to

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Chi tiết thời tiết dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025

Chi tiết thời tiết dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025

24/01/2025 | 17:45

Kinhtedothi - Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia vừa đưa ra nhận định thời tiết phục vụ dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 từ ngày 25/1 đến ngày 2/2/2025 (từ ngày 26 tháng Chạp đến mùng 5 Tết)

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ