Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Bình Định bổ sung hơn 1.655 tỷ đồng vào kế hoạch đầu tư công

Kinhtedothi - Theo kế hoạch đầu tư công vốn ngân sách Trung ương giai đoạn 2021 – 2025 và năm 2022, Bình Định sẽ bổ sung 1.655 tỷ đồng. Trong đó, vốn ngân sách Trung ương 771 tỷ đồng và vốn địa phương hơn 884 tỷ đồng.

HĐND tỉnh Bình Định vừa thông qua hai Nghị quyết về điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách địa phương giai đoạn 2021- 2025 và kế hoạch đầu tư công năm 2022 cùng Nghị quyết về bổ sung Kế hoạch đầu tư công vốn ngân sách Trung ương giai đoạn 2021- 2025 và năm 2022.

Theo đó, Bình Định sẽ bổ sung 1.655 tỷ đồng, trong đó vốn ngân sách Trung ương 771 tỷ đồng và vốn địa phương hơn 884 tỷ đồng.

Bình Định bổ sung 1.655 tỷ đồng vào vốn đầu tư công. (Ảnh: Trung Vũ).

Cụ thể, đối với vốn ngân sách Trung ương bổ sung 150 tỷ đồng từ nguồn vốn Hỗ trợ khẩn cấp khắc phục hậu quả thiên tai năm 2021 theo Quyết định số 2266/QĐ-TTg ngày 31/12/2021 của Thủ tướng Chính phủ và dự kiến kế hoạch vốn 621 tỷ đồng từ Chương trình Phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội.

Trong năm 2022, nguồn vốn Trung ương sẽ bổ sung 287 tỷ đồng để hỗ trợ khẩn cấp, khắc phục hậu quả thiên tai năm 2021 khoảng 150 tỷ đồng và 137 tỷ đồng để đầu tư nâng cao năng lực y tế dự phòng, y tế cơ sở.

Riêng nguồn vốn địa phương, Bình Định sẽ bổ sung hơn 884 tỷ đồng vào tổng nguồn kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách địa phương giai đoạn 2021-2025.

Cụ thể, nguồn hoàn trả ngân sách tỉnh kinh phí bồi thường, giải phóng mặt bằng của dự án tuyến đường Quốc lộ 19 (đoạn từ cảng Quy Nhơn đến giao Quốc lộ 1) bổ sung 12,3 tỷ đồng; nguồn thu tiền sử dụng đất từ các dự án trên địa bàn tỉnh, nguồn thoái vốn nhà nước tại các doanh nghiệp bổ sung 840 tỷ đồng; nguồn xổ số kiến thiết bổ sung 32 tỷ đồng.

Trong năm 2022, Bình Định sẽ bổ sung hơn 409 tỷ đồng kế hoạch đầu tư công. Cụ thể, nguồn hoàn trả ngân sách tỉnh kinh phí bồi thường, giải phóng mặt bằng của dự án tuyến đường Quốc lộ 19 (đoạn từ cảng Quy Nhơn đến giao Quốc lộ 1) khoảng 12,3 tỷ đồng để thực hiện xây lắp dự án tuyến đường Quốc lộ 19 (đoạn từ cảng Quy Nhơn đến giao Quốc lộ 1).

Ngoài ra, nguồn thu tiền sử dụng đất từ các dự án trên địa bàn tỉnh, nguồn thoái vốn nhà nước tại các doanh nghiệp khoảng 359,8 tỷ đồng được sử dụng để hoàn trả ngân sách tỉnh đã tạm ứng hỗ trợ, bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án của tỉnh (225,8 tỷ đồng); hoàn trả chương trình bê tông xi măng giao thông nông thôn và kiên cố hóa kênh mương (5,9 tỷ đồng); chi công tác xây lắp dự án tuyến đường Quốc lộ 19 (đoạn từ cảng Quy Nhơn đến giao Quốc lộ 1) (83 tỷ đồng); dự án Đường Điện Biên Phủ nối dài đến Khu Đô thị Diêm Vân (45 tỷ đồng).

Nguồn xổ số kiến thiết năm 2022 khoảng 36,8 tỷ đồng từ nguồn tăng thu xổ số kiến thiết năm 2021 chuyển sang năm 2022 cho dự án Nhà lắp đặt máy xạ trị gia tốc bệnh viện Đa khoa tỉnh (8 tỷ đồng); dự án Sửa chữa, nâng cấp Khoa Nội Nhi bệnh viện Đa khoa tỉnh (8 tỷ đồng); Nội thất Đền thờ Võ Văn Dũng (2 tỷ đồng); các dự án thuộc lĩnh vực giáo dục y tế, khác (18,8 tỷ đồng).

Bình Định đầu tư hơn 21.274 tỷ đồng phát triển giao thông đến năm 2025

Bình Định đầu tư hơn 21.274 tỷ đồng phát triển giao thông đến năm 2025

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ