Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Bình Định khởi công tuyến đường ven biển 1.490 tỷ đồng

Kinhtedothi-Tuyến đường ven biển ĐT.639, đoạn từ QL 1D đến QL 19 mới với tổng mức đầu tư hơn 1.490 tỷ đồng là công trình giao thông quy mô lớn, có tầm quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Định.

Ngày 31/3, UBND tỉnh Bình Định tổ chức khởi công dự án đường ven biển (ĐT.639), đoạn từ QL 1D đến QL 19 mới.

Đường ven biển ĐT.639 có điểm đầu giao với QL 1D tại Km5+020, thuộc phường Nhơn Phú (TP Quy Nhơn); điểm cuối giao QL 19 mới tại Km8+100, thuộc phường Nhơn Bình (TP Quy Nhơn).

Dự án có tổng mức đầu tư hơn 1.490 tỷ đồng (trong đó vốn ngân sách Trung ương 600 tỷ đồng, còn lại là vốn ngân sách địa phương) và dự kiến thi công xây dựng trong thời gian 23 tháng.

Dự án được thực hiện trong khoảng thời gian 23 tháng.

Tuyến đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường đô thị với vận tốc thiết kế 50km/giờ, chiều dài tuyến khoảng 4,3km. Nền đường rộng 29m, mặt đường bằng bê tông nhựa rộng 24m với 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp, dải phân cách rộng 4m, lề đất rộng 1m.

Ông Nguyễn Tự Công Hoàng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết, để tiếp tục đầu tư hoàn chỉnh tuyến đường ven biển theo quy hoạch, kết nối hạ tầng giao thông đồng bộ đoạn từ Tam Quan Bắc, thị xã Hoài Nhơn đến QL 1D, TP Quy Nhơn, việc đầu tư xây dựng tuyến đường ven biển ĐT.639, đoạn từ QL 1D đến QL 19 mới trong điều kiện hiện nay là rất cần thiết và cấp bách, góp phần hoàn thiện tuyến đường ven biển tỉnh Bình Định thuộc hệ thống đường ven biển Quốc gia.

Tuyến đường ven biển ĐT.639, đoạn từ QL 1D - QL 19 mới còn là một trong những công trình giao thông quy mô lớn, có tầm quan trọng đối với việc phát triển kinh tế - xã hội của TP Quy Nhơn nói riêng và của tỉnh Bình Định nói chung.

“Với tầm quan trọng của công trình này, tôi yêu cầu chủ đầu tư dự án và các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan tập trung giải quyết các tồn tại, vướng mắc để tổ chức thi công đảm bảo tiến độ dự án; kiên quyết xử lý nghiêm các vi phạm về chất lượng, khối lượng và tiến độ. Quyết tâm thực hiện cho được mục tiêu của công trình: Tiến độ nhanh - chất lượng tốt - an toàn lao động, đảm bảo đúng quy định của pháp luật”- ông Hoàng nhấn mạnh.

Theo quy hoạch của Chính phủ, tỉnh Bình Định có khoảng 115km đường ven biển kết nối tỉnh Quảng Ngãi ở phường Tam Quan Bắc (thị xã Hoài Nhơn) và tỉnh Phú Yên ở phường Ghềnh Ráng (TP Quy Nhơn).

Một số đoạn đường DDT. 639 đã thi công xong và đưa vào sử dụng.

Trong đó, 3 đoạn ĐT.639 đã hoàn thành gồm: Lại Giang - cầu Thiện Chánh (thị xã Hoài Nhơn) dài 9,57km, tổng vốn 534 tỷ đồng; 2 đoạn Đề Gi - Mỹ Thành và Cát Tiến - Đề Gi tổng vốn 1.967 tỷ đồng, dài 40km. Ngoài ra, đoạn Cát Tiến - Diêm Vân dài 14km từ huyện Phù Cát đến huyện Tuy Phước nối QL19 mới, tổng vốn hơn 2.600 tỷ đồng, đang thi công.

Bình Định sẽ xử lý nghiêm các nhà thầu vi phạm

Bình Định sẽ xử lý nghiêm các nhà thầu vi phạm

Bình Định hợp tác phát triển du lịch với 8 tỉnh

Bình Định hợp tác phát triển du lịch với 8 tỉnh

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ