Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Bình Dương: Điểm nghẽn 550 sắp khai thông nhờ cầu vượt thép

Kinhtedothi - Là tuyến đường huyết mạch, nối liền trục giao thông Bắc – Nam và Đông Tây của tỉnh Bình Dương, đường ĐT 743 còn "nổi tiếng" là cung đường kẹt xe. Cầu vượt thép đầu tiên của tỉnh sắp đưa vào hoạt động trên tuyến đường này sẽ giải quyết ùn tắc, xung đột giao thông.

Lắp đặt dải phân cách trên mặt cầu

Cầu vượt thép qua ngã tư 550 nằm trên đường ĐT 743, thuộc dự án nâng cấp mở rộng đường ĐT 743, đoạn từ ngã tư miếu Ông Cù đến nút giao Sóng Thần, chiều dài 13,5 km. Mặt cầu rộng 16 mét với 4 làn xe có dải phân cách giữa, vận tốc tối đa 60 km/giờ. Cầu được thiết kế đạt tiêu chuẩn kỹ thuật công trình giao thông cấp II, tải trọng HL 93, chịu được động đất cấp độ 7, tuổi thọ của cầu 100 năm.

Kỹ sư Nguyễn Thái Hòa, Chỉ huy trưởng liên doanh cho biết: "Thân cầu gồm 5 nhịp dầm hộp thép liên hợp liên tục, khoảng cách tối đa 40 mét, chiều dài thân cầu 203,4 mét. Mặt cầu bằng bê tông cốt thép đổ tại chỗ. Do liên doanh Công ty TNHH Kỹ thuật và Công nghệ V7 và Công ty Cổ phần UTC2 thiết kế kỹ thuật; Nhà thầu thẩm tra thiết kế: Chi nhánh Công ty TNHH Tư vấn và Xây dựng Đại học Giao thông Vận tải. Nhà thầu thi công là liên doanh Công ty TNNN Freyssinet Việt Nam (FVN) – Công ty Cổ phần kết cấu thép ATAD (ATAD) – Công ty Cổ phần tư vấn xây dựng và thương mại PROCO (PROCO). Hiện công trình đang hoàn thiện, chuẩn bị bàn giao chủ đầu đầu tư để làm lễ khánh thành theo kế hoạch".

Cầu vượt đưa vào khai thác sẽ góp phần giảm ùn tắc trên tuyến đường ĐT 743 nói chung và khu vực ngã tư 550 nói riêng

Thời gian qua, tình hình giao thông trên tuyến đường ĐT 743 đoạn từ miếu Ông Cù đến khu công nghiệp Sóng Thần và ngược lại thường xuyên xảy ra tình trạng ùn ứ giao thông tại các giao lộ, trong đó có giao lộ ngã tư 550.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Thanh Thuận, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Bình Dương cho biết: “Để giải quyết tình hình giao thông, tạo điều kiện thuận lợi trong việc kết nối các đầu mối hàng hóa từ các khu công nghiệp tỉnh Bình Dương về các cảng hàng hóa và ngược lại, UBND tỉnh đã chấp thuận chủ trương đầu tư và giao Tổng Công ty Becamex IDC thực hiện dự án xây lắp; dự án nâng cấp mở rộng tuyến đường ĐT 743 đoạn từ ngã tư miếu Ông Cù đến giao lộ cầu vượt Sóng Thần.

Công trình cầu vượt 550 đưa vào khai thác sẽ giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài từ lâu nay trên cụm tuyến đường ĐT 743 nói chung và tại giao lộ nói riêng, đồng thời tăng cường kết nối giữa tỉnh Bình Dương với TP Hồ chí Minh”. 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ