Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Bình Dương: Họp báo vụ bắt giam nguyên Bí thư Thị ủy Bến Cát

Kinhtedothi – Do vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước và lạm dụng chức vụ quyền hạn để chiếm đoạt tài sản. Ông Nguyễn Hồng Khanh, tỉnh ủy viên, nguyên Bí thư Thị ủy thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương bắt giam.

Chiều 10/8, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương phối hợp với Công an tỉnh tổ chức họp báo để thông tin về vụ bắt giam ông Nguyễn Hồng Khanh (SN 1967, quê huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương), Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bình Dương nhiệm kỳ 2016 – 2020.
Tại buổi họp báo, đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương, xác nhận Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã bắt tạm giam ông Nguyễn Hồng Khanh để điều tra hành vi “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” và “Lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản”, xảy ra tại xã An Tây, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương.
  Ông Nguyễn Hồng Khanh, Tỉnh ủy viên, nguyên Bí thư Thị ủy Bến Cát, tỉnh Bình Dương vừa bị bắt giam vào ngày 10/8. Ảnh chụp từ website của tỉnh Bình Dương - khi ông Khanh còn làm Bí thư thị xã.
Theo đại tá Chính, từ năm 2005 - 2008, Công ty TNHH Xuất khẩu thương mại An Tây (Công ty An Tây - PV) do bà Hồ Thị Hiệp làm giám đốc vay của chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) Tây Sài Gòn số tiền 72 tỷ đồng với tài sản thế chấp khoảng 20 ha đất, nhà xưởng, thiết bị được điịnh giá khoảng 80 tỷ đồng. Năm 2008, Công ty An Tây không còn khả năng trả nợ.
Đến năm 2011, Công ty An Tây tiếp tục huy động vốn để thanh toán nợ, nhưng vẫn bị BIDV xử lý tài sản thế chấp. Vì vậy từ năm 2012 - 2015, ông Vũ Huy Hùng, Giám đốc chi nhánh BIDV nêu trên làm thủ tục xử lý tài sản thế chấp và ông Nguyễn Hồng Khanh là người mua.
Trong quá trình xử lý tài sản thế chấp, phía BIDV đã tự ý hạ giá tài sản và không tổ chức đấu giá tài sản. Cơ quan CSĐT xác định hành vi của ông Hùng và cấp dưới đã làm trái nghị định 163 của Chính phủ, gây thiệt hại cho BIDV, việc làm trái của những cá nhân thuộc BIDV nêu trên đều có sự thỏa thuận với ông Khanh.
Ông Nguyễn Hồng Khanh có trình độ Cử nhân Tài chính – Kế toán, Cao cấp lý luận Chính trị, nguyên là Trưởng phòng Tài chính UBND huyện Bến Cát rồi lên Phó Chủ tịch UBND huyện. Khi huyện Bến Cát được chia tách, ông Khanh được bầu giữ chức Chủ tịch UBND thị xã Bến Cát rồi lên làm Bí thư Thị ủy.
Vào tháng 6/2016, ông Khanh bị cách chức Bí thư Thị ủy Bến Cát, được điều động về Ban Tổ chức Tỉnh ủy Bình Dương đến khi bị bắt. Cùng năm 2016, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Bình Dương đã kết luận những vi phạm của Ban Thường vụ Thị ủy Bến Cát và Thường trực Thị ủy. Theo đó, ông Nguyễn Hồng Khanh đã vi phạm việc chấp hành quy chế làm việc, nguyên tắc sinh hoạt Đảng; Có dấu hiệu can thiệp quá sâu vào công việc của chính quyền; Một số vấn đề không thông qua Thường trực và Ban Thường vụ Thị ủy, tự quyết định thay cho tập thể.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ