Kinhtedothi - HĐND tỉnh Bình Dương đã thông qua các nghị quyết tạo cơ sở pháp lý đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đầu tư công trọng điểm trong năm 2024 như: dự án đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Thủ Dầu Một - Chơn Thành và đường vành đai 4 (đoạn qua Bình Dương)
Theo ông Phạm Trọng Nhân - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Dương, đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Thủ Dầu Một - Chơn Thành thuộc quy hoạch các tuyến đường bộ cao tốc khu vực phía Nam đã được Thủ tướng Chính phủ thông qua tại Quyết định 1454/QĐ-TTg.
Đây sẽ là tuyến giao thông trọng điểm, huyết mạch, góp phần kết nối, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của vùng Đông Nam bộ, các tỉnh Tây Nguyên và tỉnh Bình Dương.
Sơ đồ hướng tuyến Vành đai 4 TP Hồ Chí Minh
Theo kế hoạch, dự án này có vốn tham gia của Nhà nước là hơn 8.530 tỉ đồng, trong đó, vốn ngân sách Trung ương 4.000 tỉ đồng và vốn ngân sách địa phương hơn 4.530 tỉ đồng.
Cùng với đó, dự án đường vành đai 4 TP Hồ Chí Minh đoạn từ cầu Thủ Biên - sông Sài Gòn (giai đoạn 1) cũng đã được HĐND tỉnh thông qua chủ trương đầu tư theo phương thức đối tác công - tư (PPP).
Dự án nhằm tạo điều kiện thuận lợi kết nối vùng và nâng cao hiệu quả khai thác các tuyến đường cao tốc, quốc lộ hướng tâm đã và đang triển khai, kết nối Cảng hàng không quốc tế Long Thành với các tỉnh - thành trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
Tuy nhiên, dự án phát sinh một số nội dung thay đổi về quy mô giải phóng mặt bằng, diện tích sử dụng đất... nên cần thiết điều chỉnh chủ trương đầu tư.
Theo đó, bổ sung phạm vi giải phóng mặt bằng mố cầu Thủ Biên khoảng 0,6 ha thuộc dự án thành phần 1 giải phóng mặt bằng. Bổ sung 2 trạm dừng chân (mỗi hướng đi một trạm dừng) vào dự án theo chỉ đạo của Thủ tướng. Điều chỉnh dự kiến nhu cầu sử dụng đất từ khoảng 419,6 ha còn khoảng 279 ha...
Theo nghị quyết của HĐND tỉnh Bình Dương, đường vành đai 4 TP Hồ Chí Minh đoạn qua Bình Dương có chiều dài khoảng 47,85 km với quy mô 4 làn xe, vận tốc thiết kế 100 km/giờ, tổng mức đầu tư trên 18.247 tỉ đồng.
Kinhtedothi - Theo thông tin từ báo cáo về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh tháng 10 năm 2023 do UBND tỉnh Bình Dương vừa cung cấp, lũy kế tai nạn giao thông 10 tháng năm 2023 tăng cao so với cùng kỳ
Kinhtedothi - Ngày 3/11, Công an tỉnh Bình Dương cho biết, sẽ tiếp tục tổng ra quân xử lý vi phạm theo chuyên đề đối với xe ô tô vận tải hàng hóa bằng container vượt quá trọng tải cho phép khi tham giao thông trên địa bàn tỉnh
Kinhtedothi - Ngày 19/12, UBND tỉnh Bình Dương cho biết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Dành đã làm việc với bà Takebayashi Yoko - Phó Trưởng đại diện Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Việt Nam trao đổi về Dự án cải thiện cơ sở hạ tầng giao thông công cộng tỉnh Bình Dương
Kinhtedothi - Chiều 13/1, UBND TP Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố Quy chế quản lý kiến trúc TP Hà Nội và Chương trình phát triển đô thị TP Hà Nội giai đoạn đến năm 2035. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn chủ trì hội nghị.
Kinhtedothi - Nhờ vào việc chăm sóc và kinh doanh cá bette, anh Võ Thanh Hải (28 tuổi, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) trở thành chủ trại cá có tiếng, thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tháng.
Kinhtedothi - Ô tô mất lái gây tai nạn liên hoàn; Tai nạn giao thông gần cầu Nhật Tân khiến 3 người tử vong; Ô tô Mercedes bất ngờ lao thẳng xuống biển... là những tin tức tai nạn giao thông đáng chú ý ngày hôm nay 13/1/2025.
Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.
Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.
Kinhtedothi - Ngày 28/1 tức 29 tháng Chạp, Lãnh đạo Sở GTVT cùng Ban Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội đã đến thăm hỏi, động viên cán bộ, công nhân viên làm việc trên hai tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 2A Cát Linh - Hà Đông và số 3, đoạn Nhổn - Cầu Giấy.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.
Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.