Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Bình Dương: Sẽ khởi công 2 dự án giao thông quan trọng trong năm nay

Kinhtedothi - HĐND tỉnh Bình Dương đã thông qua các nghị quyết tạo cơ sở pháp lý đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đầu tư công trọng điểm trong năm 2024 như: dự án đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Thủ Dầu Một - Chơn Thành và đường vành đai 4 (đoạn qua Bình Dương)

Theo ông Phạm Trọng Nhân - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Dương, đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Thủ Dầu Một - Chơn Thành thuộc quy hoạch các tuyến đường bộ cao tốc khu vực phía Nam đã được Thủ tướng Chính phủ thông qua tại Quyết định 1454/QĐ-TTg.

Đây sẽ là tuyến giao thông trọng điểm, huyết mạch, góp phần kết nối, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của vùng Đông Nam bộ, các tỉnh Tây Nguyên và tỉnh Bình Dương.

Sơ đồ hướng tuyến Vành đai 4 TP Hồ Chí Minh

Theo kế hoạch, dự án này có vốn tham gia của Nhà nước là hơn 8.530 tỉ đồng, trong đó, vốn ngân sách Trung ương 4.000 tỉ đồng và vốn ngân sách địa phương hơn 4.530 tỉ đồng.

Cùng với đó, dự án đường vành đai 4 TP Hồ Chí Minh đoạn từ cầu Thủ Biên - sông Sài Gòn (giai đoạn 1) cũng đã được HĐND tỉnh thông qua chủ trương đầu tư theo phương thức đối tác công - tư (PPP).

Dự án nhằm tạo điều kiện thuận lợi kết nối vùng và nâng cao hiệu quả khai thác các tuyến đường cao tốc, quốc lộ hướng tâm đã và đang triển khai, kết nối Cảng hàng không quốc tế Long Thành với các tỉnh - thành trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Tuy nhiên, dự án phát sinh một số nội dung thay đổi về quy mô giải phóng mặt bằng, diện tích sử dụng đất... nên cần thiết điều chỉnh chủ trương đầu tư.

Theo đó, bổ sung phạm vi giải phóng mặt bằng mố cầu Thủ Biên khoảng 0,6 ha thuộc dự án thành phần 1 giải phóng mặt bằng. Bổ sung 2 trạm dừng chân (mỗi hướng đi một trạm dừng) vào dự án theo chỉ đạo của Thủ tướng. Điều chỉnh dự kiến nhu cầu sử dụng đất từ khoảng 419,6 ha còn khoảng 279 ha...

Theo nghị quyết của HĐND tỉnh Bình Dương, đường vành đai 4 TP Hồ Chí Minh đoạn qua Bình Dương có chiều dài khoảng 47,85 km với quy mô 4 làn xe, vận tốc thiết kế 100 km/giờ, tổng mức đầu tư trên 18.247 tỉ đồng.

Bình Dương: Tai nạn giao thông tăng cao

Bình Dương: Tai nạn giao thông tăng cao

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ