Kinhtedothi - Ngày 1/6, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức họp báo định kỳ tháng 5/2022 thông báo tình hình kinh tế xã hội, nổi bật là tình hình giao thông. Theo đó, tai nạn giao thông giảm mạnh cả 3 tiêu chí về số vụ tai nạn, thiệt hại và số người chết.
Tại buổi họp báo, ông Đoàn Văn Thành, Phó Chánh văn phòng UBND tỉnh Bình Dương cho biết, trong tháng số vụ tại nạn giao thông giảm mạnh cả 3 tiêu chí. Cụ thể, số vụ tai nạn xảy ra 57 vụ, giảm 5 vụ so tháng trước; 28 người chết, giảm 3 người; bị thương 46 người, giảm 8 người.
"UBND tỉnh đã triển khai các giải pháp chống ùn tắc giao thông, xử lý các điểm ngập úng, đền bù giải phóng mặt bằng và giải ngân vốn đầu tư công; chuẩn bị phương án, thủ tục đầu tư các tuyến đường trọng điểm; thực hiện điều chỉnh, tổ chức phân luồng, điều chỉnh tổ chức giao thông đối với một số tuyến đường…" - ông Thành cho biết.
Về giải pháp điều chỉnh, chống ùn tắc và giảm tai nạn giao thông được ông Nguyễn Thanh Thuận, Trưởng phòng Quản lý hạ tầng và an toàn giao thông - Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bình Dương cho biết, sẽ tiếp tục phát huy hiệu quả phân luồng giao thông các tuyến đường chính, mật độ giao thông cao như quốc lộ 13. Mỹ Phước – Tân Vạn, ĐT 743, ĐT 747… sẽ được mở rộng, kéo dài so với thời gian thí điểm, chỉ áp dụng tại đầu các tuyến đường như trước đây.
Thời gian phân luồng có tăng, giảm theo giờ như giờ cấm xe tải, sơ mi rơ-móc buổi sáng giữ nguyên như cũ, buổi chiều kéo dài thêm 30 phút đến 16 giờ 30 phút; buổi trưa giảm 1 giờ như từ 11 giờ đến 14 giờ trước đây sẽ giảm từ 11 giờ đến 13 giờ.
Ngoài ra, ngành giao thông vận tải kiến nghị UBND tỉnh Bình Dương tăng cường cảnh sát giao thông điều tiếttại các giao điểm, tuyến đường có mật độ giao thông cao. Ngành Giao thông Vận tải tăng cường cắm biển báo, biển cấm tại các tuyến đường chính, đường nhánh nhằm giảm ùn tắc, tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn.
Kinhtedothi - Sáng 19/4, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức Lễ công bố Cổng thông tin điện tử Tỉnh ủy Bình Dương và thành lập Trung tâm giám sát, điều hành thông minh tỉnh Bình Dương (IOC) tại tầng 1, tháp A, Trung tâm hành chính tỉnh Bình Dương.
Kinhtedothi - Hố sụp có độ sâu quá lớn, khoét sâu vào thân đường 22/12, phải thay đổi mấy lượt xe cơ giới mới xuống được tận đáy để tìm ra nguyên nhân.
Kinhtedothi - Chiều 13/1, UBND TP Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố Quy chế quản lý kiến trúc TP Hà Nội và Chương trình phát triển đô thị TP Hà Nội giai đoạn đến năm 2035. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn chủ trì hội nghị.
Kinhtedothi - Nhờ vào việc chăm sóc và kinh doanh cá bette, anh Võ Thanh Hải (28 tuổi, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) trở thành chủ trại cá có tiếng, thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tháng.
Kinhtedothi - Ô tô mất lái gây tai nạn liên hoàn; Tai nạn giao thông gần cầu Nhật Tân khiến 3 người tử vong; Ô tô Mercedes bất ngờ lao thẳng xuống biển... là những tin tức tai nạn giao thông đáng chú ý ngày hôm nay 13/1/2025.
Kinhtedothi - Ngày 28/1 tức 29 tháng Chạp, Lãnh đạo Sở GTVT cùng Ban Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội đã đến thăm hỏi, động viên cán bộ, công nhân viên làm việc trên hai tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 2A Cát Linh - Hà Đông và số 3, đoạn Nhổn - Cầu Giấy.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Theo báo cáo của Bộ Công an, ngày 26/1 (tức 27 tháng Chạp) ngày nghỉ thứ hai của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, toàn quốc xảy ra 53 vụ tai nạn; lực lượng chức năng phát hiện, xử lý 7.855 trường hợp vi phạm giao thông.
Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.
Kinhtedothi - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Trọng Đông vừa ký ban hành Quyết định số 461/QĐ-UBND về việc phê duyệt Kế hoạch sử dụng đất năm 2025 huyện Đan Phượng.
Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.