Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Bình Dương tập trung vốn đầu tư công vào các dự án trọng điểm

Kinhtedothi - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh cho biết: Không chỉ năm 2022 mà cả nhiệm kỳ 2020 - 2025, tỉnh tập trung vốn đầu tư công vào các công trình trọng điểm nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và thực hiện mục tiêu chiến lược phát triển mới.

Theo đó, lĩnh vực đầu tư công năm 2022 ,tỉnh Bình Dương đã thực hiện tổng giá trị giải ngân là 335 tỷ đồng đồng, đạt 3,8% kế hoạch HĐND tỉnh giao và đạt 3,8% kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao; Tập trung nghiệm thu khối lượng và giải ngân vốn đầu tư công điều chỉnh năm 2021.

Nhiều tuyến đường giao thông trọng điểm của tỉnh đang quá tải vì mật độ phương tiện cao

Ông Võ Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết: Năm 2021 dù gặp nhiều khó khăn, nhưng Bình Dương vẫn giữ vị trí top đầu cả nước về thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội. Là tỉnh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, Bình Dương phải đẩy mạnh phát triển cơ sở hạ tầng, trong đó hạ tầng giao thông giữ vai trò đi trước, mở đường kết nối phát triển.

Cũng theo Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, năm 2022 và cả nhiệm kỳ 2020 - 2025, tỉnh Bình Dương tập trung nguồn vốn đầu tư công vào các công trình mang tính trọng điểm. Cụ thể, lĩnh vực giao thông vận tải, tỉnh tập trung triển khai các kế hoạch, phương án bảo đảm trật tự an toàn giao thông, giải quyết ùn tắc bằng các giải pháp kỹ thuật như: Kết hợp nâng cấp mở rộng Quốc lộ 13 và các nút giao, hầm chui ngã 5 Phước Kiến, ngã tư chợ Đình, các tuyến đường chính có mật độ giao thông cao, ùn tắc, kết hợp phân luồng giao thông, cấm xe tải, xe container theo giờ. Tiếp tục nghiên cứu, đề xuất triển khai các thủ tục đầu tư tuyến đường Vành đai 3, Vành đai 4, cao tốc TP Hồ Chí Minh - Thủ Dầu Một - Chơn Thành, Mỹ Phước - Tân Vạn.

Bình Dương phải phát triển hệ sinh thái công nghiệp xanh, thông minh, bền vững

Bình Dương phải phát triển hệ sinh thái công nghiệp xanh, thông minh, bền vững

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ