Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Bình Phước: Quốc lộ 14 nhiều đoạn trơn trượt bất thường

Kinhtedothi – Quốc lộ 14 chạy qua TP Đồng Xoài với lưu lượng xe cả đêm lẫn ngày đều đông, thế nhưng đoạn qua xã Tân Thành mặt đường trơn trượt bất thường, nguy cơ mất an toàn cho mọi phương tiện tham gia giao thông.

Đường Quốc lộ 14 đoạn qua xã Tân Thành, TP Đồng Xoài xuất hiện mặt đường trơn trượt nguy cơ xảy ra tai nạn, đặc biệt lúc trời mưa. Ảnh: Lâm Thiện.

Phóng viên báo Kinh tế & Đô thị ghi nhận, quốc lộ 14 hướng từ TX Chơn Thành đến trung tâm TP Đồng Xoài (Bình Phước) chỉ mỗi đoạn qua xã Tân Thành (khoảng 2km) mặt đường bóng loáng, trơn trượt rất bất thường, đáng chú ý đây là đoạn đường lưu lượng xe đông, nhiều chỗ ôm cua.

Theo người dân, vết dầu điều tích tụ in trên lên mặt đường chính là nguyên nhân làm mặt đường trở nên rất trơn, còn “thủ phạm” chính là những chiếc xe tải ngày ngày chạy ra từ những nhà máy ép vỏ điều trên đoạn đường này.

Anh Trần Anh Tuấn, chủ một quán cà phê chia sẻ, quốc lộ 14 đoạn qua đây có một số nhà máy ép vỏ hạt điều lấy dầu đốt, mỗi ngày nhiều xe tải từ các nơi chở vỏ điều vào xưởng tập kết, lúc quay ra không vệ sinh bánh xe sẽ mang theo vết dầu điều và in lên mặt đường.

Vết dầu điều theo vết bánh xe tải chạy ra từ những nhà máy ép dầu điều gần đó được người dân cho là nguyên nhân khiến đường trơn. Ảnh: Lâm Thiện.

“Bằng mắt thường có thể nhận thấy đường bóng loáng bất thường, nhưng trơn trượt thì phải tiếp xúc mặt đường bằng tay chân mới dễ nhận ra, quả là trơn như máng trượt” – anh Tuấn nói.

“Những lúc trời mưa nếu tài xế lạ không quen mặt đường, chủ quan, làm chủ tốc độ như những tuyến đường khác sẽ rất dễ xảy ra tai nạn. Tại khúc đường này đã từng xảy nhiều vụ trượt bánh xe té ngã nhào, đặc biệt là lúc trời mưa đường lại càng trơn hơn” – một người khác nói.

Trước tình trạng trên, người dân mong muốn doanh nghiệp sản xuất dầu điều trong khu vực xã Tân Thành, ngoài chú trọng công tác phòng cháy chữa cháy, an toàn lao động …, thì để đảm bảo an toàn giao thông cho người đi đường, doanh nghiệp cũng cần chú trọng công tác giữ vệ sinh bánh xe tải sau khi xe vào nhà máy, tránh làm lây lan vết dầu trên đường.

Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cũng cần có phương án gắn đèn, biển báo để cảnh báo đường trơn trượt cả 2 phía nhằm nhắc tài xế chú ý, chắc tay lái, làm chủ tốc độ...tránh xay ra tai nạn đáng tiếc.

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, ông Nguyễn Tấn Hùng - Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Bình Phước xác nhận, Quốc lộ 14 qua xã Tân Thành có tình trạng viết dầu in trên mặt đường, đồng thời ông cũng cho biết đoạn đường có nhà máy ép dầu điều, bánh xe tải làm lây lan viết dầu, vấn đề này trước đây đã xảy ra và ngành môi trường đã từng xử lý, nhưng nay tình trạng lại xảy ra. 

"Để xử lý triệt để vấn đề nhằm đảm bảo an toàn cho người dân tham gia giao thông, phải có sự vào cuộc của địa phương, cơ quan môi trường, cùng anh em sở hỗ trợ. Sắp tới sở sẽ đề nghị phối hợp xử lý" - Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Bình Phước nói.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ