Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Bình Phước: xe tải cơi nới thùng, chở quá trọng lượng chưa được xử lý

Kinhtedothi - Tại thị xã Bình Long (tỉnh Bình Phước), tình trạng xe cơi nới thành thùng, chở quá tải đang diễn ra đáng báo động.

Xe cơi nới thành thùng cao gần gấp đôi nguyên bản cho phép, chở hàng có ngọn đi thành hàng tại thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước. 

Báo Kinh tế & Đô thị nhận được nhiều phản ánh từ người dân thị xã Bình Long về tình trạng xe chở vật liệu xây dựng và vật liệu thải quá tải thường xuyên lưu thông trên địa bàn.

Hoạt động này diễn ra công khai, thậm chí các xe còn đi thành hàng dài, đặc biệt vào mỗi buổi sáng sớm, nhưng chưa thấy cơ quan chức năng vào cuộc xử lý dứt điểm.

Ghi nhận thực tế của phóng viên cho thấy tình trạng này vẫn đang tiếp diễn trên địa bàn thị xã Bình Long.

Chiều ngày 12/8, tại cổng nhà máy xi măng Hà Tiên (chi nhánh thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước), một tài xế đang chuẩn bị lên xe đầu kéo mang biển kiểm soát 70H-02052 kéo theo rơ móc 70R-02105, chở hàng chất cao vượt quá thành thùng, có dấu hiệu quá tải. 
Ra khỏi nhà máy xi măng Hà Tiên, chiếc xe đầu kéo  biển kiểm soát 70H-02052 kéo theo rơ móc 70R-02105 chở hàng quá thành thùng di chuyển ra quốc lộ 13 mà không gặp sự kiểm tra  nào của lực lượng chức năng. 
Đáng chú ý hơn, sáng 13/8, khi đi ngang qua khu vực gần nhà máy xi măng Hà Tiên, phóng viên đã bắt gặp 3 chiếc xe ben HoWo chở đầy ắp loại hàng giống như đá, đất trộn lẫn với Clinker thải loại và tạp chất. 
 Điều đáng nói là cả 3 xe ben mang thương hiệu HoWo đều có dấu hiệu cơi nới thành thùng cao gấp đôi so với nguyên bản, hàng hóa trên thùng được chất cao, có dấu hiệu quá tải trọng rất rõ ràng. 
Biết có phóng viên ghi hình, tất cả các xe này đã tấp vào lề đường và dừng lại khoảng 45 phút. Sau đó, các xe tiếp tục hành trình, mỗi xe xuất phát cách nhau khoảng 5 phút, dường như có ý định phân tán để tránh sự quan sát.
Xe biển kiểm soát 70H-00488 là chiếc thứ 3 trong số 3 xe cơi nới thành thùng.
Những chiếc xe cơi nới thùng, hàng trên thùng rất giống chất thải, loại chất phải được cơ quan môi trường kiểm soát chặt chẽ.
Sau khoảng 45 phút dừng xe với nhiều cuộc gọi đến và đi... những chiếc xe này tiếp tục tiếp tục hành trình, cứ mỗi xe xuất phát cách nhau khoảng 5 phút.
Sau khi di chuyển hàng chục km, tất cả các xe trên đều rời khỏi địa bàn tỉnh Bình Phước. Qua quan sát, đoàn xe di chuyển mà không gặp phải bất kì sự kiểm tra nào của cơ quan chức năng
Đáng lưu ý, trên quãng đường rời khỏi tỉnh Bình Phước, tại km số 9, đường tỉnh lộ Đồng Tâm - Tà Thiết (ĐT-754, gần khu di tích Căn cứ Tà Thiết), dù có sự xuất hiện của xe Thanh tra Giao thông (Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bình Phước) với nhiều thanh tra viên, thậm chí có cả Đội trưởng đang trong giờ làm việc, nhưng không hề thấy có hiệu lệnh dừng xe.

Vụ việc sau đó đã được phóng viên phản ánh và gửi hình ảnh đến ông Đàm Duy Thăng, Chánh Thanh tra Sở Giao thông vận tải tỉnh Bình Phước. Ông Thăng cho biết sẽ "xác minh và xử lý."

Việc xóa sổ tình trạng xe chở quá tải, cơi nới thành thùng là mục tiêu của ngành chức năng đã đề ra từ lâu. Quyết liệt hơn, thời gian qua, cơ quan Trung ương đã ban hành nhiều văn bản, chỉ thị gửi đến các địa phương và ngành giao thông, yêu cầu đảm bảo an toàn giao thông.

Tuy nhiên, hiện nay, như đã ghi nhận, tình trạng vận chuyển hàng hóa của một số xe ben và xe đầu kéo tại một số điểm và tuyến đường trên địa bàn thị xã Bình Long vẫn diễn ra phức tạp.

Xe chở vật liệu xây dựng lưu thông thành đoàn, lấn làn, chở cao vượt quá thành thùng trên đường Nguyễn Du, thị xã Bình Long sáng 28/5. 

Người tham gia giao thông tại địa bàn luôn thường trực nỗi lo tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào khi lưu thông gần những xe ben và xe đầu kéo được ví như “hung thần xa lộ.”

Mặt khác, những xe quá tải, cơi nới thành thùng cũng là nguyên nhân làm chất lượng công trình, hạ tầng giao thông nhanh chóng xuống cấp (trên địa bàn tỉnh Bình Phước vừa qua đã xảy ra trường hợp xe ben chở cát quá nặng làm sập cầu). Bên cạnh đó, việc chở quá tải còn tạo ra sự cạnh tranh không lành mạnh giữa các doanh nghiệp vận tải.

Để giải quyết những tồn tại này, ngoài công tác tuyên truyền để mọi người dân, tài xế, doanh nghiệp chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông và điều hành doanh nghiệp, thì công tác tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý vi phạm của ngành giao thông thị xã Bình Long cũng cần được đảm bảo nghiêm túc.

Tài xế chở xe quá tải, cố thủ hơn 1 giờ trên xe để "câu giờ"

Tài xế chở xe quá tải, cố thủ hơn 1 giờ trên xe để "câu giờ"

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ