Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Bình Thuận: Xoá 16 điểm đen tai nạn giao thông trên quốc lộ 1

Kinhtedothi - Cục Cảnh sát giao thông vừa chủ trì, phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh Bình Thuận, PC08 Công an tỉnh và đại diện Khu Quản lý Đường bộ IV, Cục Đường bộ Việt Nam khảo sát tổ chức giao thông, giải quyết điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông trên địa bàn.

Tổ công tác kiểm tra 1 điểm đen tai nạn giao thông trên quốc lộ 1

Kết quả cho thấy, trong năm 2023 trên địa bàn tỉnh Bình Thuận có 22 điểm đen và 22 điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông. Trong đó PC08 đã tổ chức khảo sát, kiến nghị 16 điểm đen (đã xử lý, khắc phục 16 điểm); 4 điểm tiềm ẩn về tai nạn giao thông mới phát sinh. Công an cấp huyện có 6 điểm đen và 18 điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông.

Điển hình như trên tuyến QL1, đoạn Km1596+000 - Km1597+000. Đây là đoạn tuyến thuộc khu vực ngoài khu dân cư, có nhiều đường cong đứng kết hợp đường cong nằm, hai bên đoạn tuyến có nhiều nút giao, có Cảng quốc tế Vĩnh Tân, Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân, Ga đường sắt Vĩnh Tân và nhiều cơ sở kinh doanh, cây xăng… lưu lượng phương tiện ra vào các cơ sở tương đối lớn. Các bên kiểm tra hiện trường kiến nghị lắp đặt bổ sung biển báo hạn chế tốc độ qua khu vực.

Đoạn Km1684+000 - Km1685+400, QL1 qua địa bàn xã Hồng Sơn, huyện Hàm Thuận Bắc. Tại vị trí nút giao người dân dựng lều quán để buôn bán làm hạn chế tầm nhìn cho các phương tiện lưu thông. Khu vực này đã xảy ra 2 vụ tai nạn, làm 2 người chết.

Ngày 12/9/2023, các cơ quan liên quan đã phối hợp kiểm tra hiện trường, kiến nghị Ban An toàn giao thông Bình Thuận bổ sung hệ thống đèn chiếu sáng đoạn Km1684 – Km1685 và khu vực điểm mở DPC giữa Km1685+400, QL1 khi bố trí được nguồn vốn.

Kiến nghị UBND huyện Hàm Thuận Bắc tuyên truyền, tổ chức giải tỏa lều quán tại nút giao Km1684+250; bổ sung đèn cảnh báo trên đường nhánh; thi công, vuốt mở rộng mặt đường phạm vi giao giữa đường nhánh với QL1.

Đại diện đoàn công tác cho biết, đối với 16 điểm đen đã được Khu Quản lý Đường bộ IV xử lý khắc phục đề nghị PC08 tiếp tục theo dõi, rà soát, để xóa bỏ điểm đen theo đúng quy định.

Đoàn kiểm tra có ý kiến đề nghị C08 có văn bản gửi Bộ GTVT chỉ đạo BOT triển khai thực hiện các giải pháp tăng cường giao thông tại một số vị trí chưa được khắc phục.

PC08 thường xuyên rà soát điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông quá thời hạn 12 tháng không xảy ra tai nạn giao thông thì phối hợp với các đơn vị chức năng tiến hành báo cáo và xóa điểm đen đó và lưu hồ sơ tiếp tục theo dõi theo đúng quy định.

Các cơ quan chức năng thường xuyên theo dõi, cập nhật điểm đen và điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông theo quy định; bổ sung các văn bản còn thiếu trong hồ sơ điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông (biên bản làm việc với các cơ quan chức năng, các văn bản kiến nghị, khắc phục của các đơn vị chức năng). Rà soát số liệu các vụ tai nạn giao thông liên quan đến công tác tổ chức giao thông của các địa phương.

Nhiều kiến nghị, giải pháp nhằm xoá điểm đen tai nạn giao thông

Nhiều kiến nghị, giải pháp nhằm xoá điểm đen tai nạn giao thông

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ