Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Bộ GTVT yêu cầu giảm 50% phí BOT cầu Bến Thủy

Kinhtedothi - Bộ GTVT vừa có văn bản gửi UBND 2 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 4 - CTCP, thống nhất chủ trương giảm phí BOT tại trạm Bến Thủy I và Bến Thủy II.

Thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, Bộ GTVT yêu cầu Nhà đầu tư và DN thực hiện dự án nhanh chóng tính toán phương án tài chính, điều chỉnh mức giá sử dụng dịch đường bộ tại 2 trạm thu phí BOT trên.

Cụ thể, áp dụng giảm 50% mức phí đối với người dân có hộ khẩu thường trú và các tổ chức, doanh nghiệp có trụ sở chính đóng trên địa bàn TP Vinh, huyện Hưng Nguyên của tỉnh Nghệ An và huyện Nghi Xuân, thị xã Hồng Lĩnh của tỉnh Hà Tĩnh.

Các nhóm được giảm phí gồm phương tiện loại 1: Xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn, các loại xe buýt vận tải hành khách công cộng (phương tiện loại 1). Phương tiện loại 2: Xe từ 12 - 30 ghế ngồi, xe tải có trọng tải từ 2 tấn đến dưới 4 tấn.

Bộ GTVT yêu cầu Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 4 - CTCP và Vụ Đối tác công - tư hoàn thiện các thủ tục, trình ký trước ngày 13/4 để ngày 15/4 có thể áp dụng mức giá dịch vụ mới.

Bộ GTVT cũng đề nghị UBND các tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An và địa phương liên quan phối hợp với Nhà đầu tư, DN dự án, xác nhận cụ thể các phương tiện của đối tượng được giảm giá dịch vụ. Đồng thời, Bộ cũng đề nghị cơ quan chức năng các địa phương tăng cường phối hợp để đảm bảo an ninh trật tự, ATGT tại các trạm thu phí BOT cầu Bến Thủy I và II.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ