Bộ GTVT yêu cầu khẩn trương hoàn thiện hệ thống thu phí điện tử không dừng
Kinhtedothi - Bộ GTVT vừa có văn bản gửi Cục Đường bộ Việt Nam, Ban QLDA 2, Công ty CP Giao thông số Việt Nam, Công ty TNHH Thu phí tự động VETC về việc hoàn thiện hệ thống thu phí điện tử không dừng.
Bộ GTVT yêu cầu khẩn trương hoàn thiện hệ thống thu phí điện tử không dừng
Theo đó, để bảo đảm việc triển khai dự án thu phí tự động không dừng tuân thủ các quy định của pháp luật và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, đảm bảo chất lượng, tiến độ xây dựng công trình, hạn chế để xảy ra các vi phạm, khiếm khuyết trong quá trình triển khai dự án, Bộ GTVT đã giao các cơ quan đơn vị có liên quan chủ động tổ chức rà soát, kiểm tra toàn bộ quá trình triển khai thực hiện dự án từ khâu chuẩn bị đầu tư, tổ chức thực hiện đến vận hành hệ thống.
Trên cơ sở kết quả kiểm tra rà soát, Bộ GTVT đã nhiều lần chỉ đạo các cơ quan đơn vị liên quan khẩn trương hoàn thiện, có giải pháp khắc phục các tồn tại, bất cập trong quá trình thực hiện, tuy nhiên tiến độ triển khai rất chậm, chưa đáp ứng yêu cầu.
Để sớm hoàn thiện trình tự, thủ tục, kịp thời khắc phục các tồn tại, bất cập trong quá trình triển khai dự án phục vụ công tác hậu kiểm, Bộ GTVT yêu cầu Cục Đường bộ Việt Nam, Ban QLDA 2, các nhà cung cấp dịch vụ và các cơ quan đơn vị có liên quan nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Bộ GTVT, lưu ý tập trung xử lý dứt điểm các vấn đề liên quan đến việc tận dụng thiết bị, điều chỉnh dự toán, phương án tài chính của dự án bảo đảm hoàn thành trước ngày 10/11/2022.
Cục Đường bộ Việt Nam với vai trò là cơ quan chuyên môn về xây dựng của các dự án thu phí điện tử không dừng chịu trách nhiệm trước lãnh đạo Bộ GTVT về tiến độ, chất lượng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao.
Kinhtedothi - Đây là khuyến cáo của ông Phan Công Bằng - Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP Hồ Chí Minh đối với những người có xe ô tô. Việc dán thẻ định danh thu phí không dừng, khi qua các trạm BOT sẽ tránh được ùn tắc giao thông (UTGT).
Kinhtedothi - Thu phí không dừng (ETC) là công nghệ tiên tiến, hiện đại nhưng để phát huy hiệu quả cần khắc phục triệt để lỗi kỹ thuật tồn tại trong thời gian qua.
Kinhtedothi - Chiều 13/1, UBND TP Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố Quy chế quản lý kiến trúc TP Hà Nội và Chương trình phát triển đô thị TP Hà Nội giai đoạn đến năm 2035. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn chủ trì hội nghị.
Kinhtedothi - Nhờ vào việc chăm sóc và kinh doanh cá bette, anh Võ Thanh Hải (28 tuổi, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) trở thành chủ trại cá có tiếng, thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tháng.
Kinhtedothi - Ô tô mất lái gây tai nạn liên hoàn; Tai nạn giao thông gần cầu Nhật Tân khiến 3 người tử vong; Ô tô Mercedes bất ngờ lao thẳng xuống biển... là những tin tức tai nạn giao thông đáng chú ý ngày hôm nay 13/1/2025.
Kinhtedothi - Ngày 28/1 tức 29 tháng Chạp, Lãnh đạo Sở GTVT cùng Ban Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội đã đến thăm hỏi, động viên cán bộ, công nhân viên làm việc trên hai tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 2A Cát Linh - Hà Đông và số 3, đoạn Nhổn - Cầu Giấy.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Theo báo cáo của Bộ Công an, ngày 26/1 (tức 27 tháng Chạp) ngày nghỉ thứ hai của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, toàn quốc xảy ra 53 vụ tai nạn; lực lượng chức năng phát hiện, xử lý 7.855 trường hợp vi phạm giao thông.
Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.
Kinhtedothi - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Trọng Đông vừa ký ban hành Quyết định số 461/QĐ-UBND về việc phê duyệt Kế hoạch sử dụng đất năm 2025 huyện Đan Phượng.
Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.