Kinhtedothi - "Việt Nam đang và sẽ kiên trì bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng trên biển của mình, bằng các biện pháp hòa bình, phù hợp với luật pháp quốc tế," đại diện Bộ Ngoại giao cho biết.
Ngày 29/2, tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, phóng viên đã đặt câu hỏi về việc Trung Quốc điều tàu hải cảnh tới hoạt động trong bãi ngầm Tư Chính của Việt Nam gần đây.
Về vấn đề này, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết, lập trường của Việt Nam đối với bãi ngầm Tư Chính là nhất quán và đã được khẳng định nhiều lần.
"Bãi ngầm Tư Chính là một phần của thềm lục địa Việt Nam, được xác lập hoàn toàn phù hợp với Công ước của Liên Hợp quốc về Luật Biển 1982," Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao nêu rõ.
Việt Nam kiên quyết phản đối mọi hành động vi phạm chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam được xác lập hoàn toàn phù hợp với luật pháp quốc tế, đặc biệt là Công ước của Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982, bà Phạm Thu Hằng nhấn mạnh.
Đại diện Bộ Ngoại giao cũng khẳng định, Việt Nam đang và sẽ kiên trì bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng trên biển của mình, bằng các biện pháp hòa bình, phù hợp với luật pháp quốc tế.
Bãi ngầm Tư Chính cách huyện đảo Côn Đảo khoảng 350km. Toàn bộ bãi ngầm này thuộc vùng đặc quyền kinh tế 200 hải lý của Việt Nam (tương đương 370,4km) tính từ đường cơ sở.
Theo dữ liệu từ trang Marine Traffic, tàu hải cảnh 5901 của Trung Quốc ngày 20/2 đã khởi động hệ thống nhận dạng tự động (AIS) tại vị trí gần bãi Tư Chính của Việt Nam và xuất hiện ở khu vực này trong nhiều ngày.
Kinhtedothi- Sáng 15/6, tại Kỳ họp thứ 3, Quốc hội đã thảo luận về Dự án Luật Dầu khí (sửa đổi). Trong đó, nhiều ý kiến đề nghị tách bạch chức năng quản lý nhà nước và chức năng kinh doanh của Tập đoàn Dầu khí quốc gia.
Kinhtedothi - Chiều 24/8, quận Đống Đa đã tổ chức Tọa đàm “Hà Nội với Trường Sa, Nhà giàn DKI – trách nhiệm của lực lượng vũ trang và Nhân dân quận Đống Đa”.
Kinhtedothi - Philippines và Trung Quốc đã đổ lỗi nhau về sự cố va chạm hôm 22/10 gần Bãi Cỏ Mây, một bãi đá ngầm thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.
Kinhtedothi - Chiều 13/1, UBND TP Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố Quy chế quản lý kiến trúc TP Hà Nội và Chương trình phát triển đô thị TP Hà Nội giai đoạn đến năm 2035. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn chủ trì hội nghị.
Kinhtedothi - Nhờ vào việc chăm sóc và kinh doanh cá bette, anh Võ Thanh Hải (28 tuổi, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) trở thành chủ trại cá có tiếng, thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tháng.
Kinhtedothi - Ô tô mất lái gây tai nạn liên hoàn; Tai nạn giao thông gần cầu Nhật Tân khiến 3 người tử vong; Ô tô Mercedes bất ngờ lao thẳng xuống biển... là những tin tức tai nạn giao thông đáng chú ý ngày hôm nay 13/1/2025.
Kinhtedothi - Sở hữu tiềm năng to lớn cả về điện gió, điện Mặt trời và cả điện sinh khối, Việt Nam được xem là “mỏ vàng” về năng lượng tái tạo. Ngành này đang thu hút sự chú ý của giới đầu tư trong nước và trên khắp thế giới.
Kinhtedothi - Lãnh đạo hai nước nhất trí tăng cường hợp tác chính trị đối ngoại, đẩy mạnh hợp tác an ninh-quốc phòng, tăng cường giao lưu nhân dân, các hoạt động giao lưu văn hóa, giáo dục đào tạo….
Kinhtedothi - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao khẳng định chưa có ghi nhận nào về thương vong đối với công dân Việt Nam sau trận động đất tại Tây Tạng (Trung Quốc), song Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc vẫn tích cực theo dõi tình hình và sẵn sàng hỗ trợ nếu cần thiết.
Kinhtedothi - Bộ Ngoại giao Việt Nam đã và đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại để hỗ trợ các thủ tục hậu sự và bảo vệ quyền lợi cho gia đình công dân Việt Nam thiệt mạng trong vụ lật tàu ở Seosan (Hàn Quốc).
Kinhtedothi - Với 60 hoạt động đối ngoại cấp cao, 170 thỏa thuận hợp tác được ký kết và kim ngạch xuất nhập khẩu đạt mức kỷ lục gần 800 tỷ USD, 2024 đánh dấu một năm ngoại giao sôi động và hiệu quả của Việt Nam.
Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.
Kinhtedothi - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Trọng Đông vừa ký ban hành Quyết định số 461/QĐ-UBND về việc phê duyệt Kế hoạch sử dụng đất năm 2025 huyện Đan Phượng.