Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Bộ Nông nghiệp phản hồi thông tin 90 tấn thủy sản chưa xuất khẩu được vì thông tư 21

Kinhtedothi - Theo Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), khi Bộ NN&PTNT ban hành Thông tư số 21/2018/TT-BNNPTNT, 5.235 tấn thủy sản của các DN đã bị tồn đọng, không xuất khẩu được. Ngày 5/4, đại diện Bộ NN&PTNT đã có thông tin chính thức về vấn đề này.

Ảnh minh họa
Theo tìm hiểu, Thông tư số 21 được Bộ NN&PTNT ban hành ngày 15/11/2018, chính thức có hiệu lực từ ngày 1/1/2019, có nội dung quy định công bố danh sách cảng cá đủ hệ thống xác nhận nguồn gốc thủy sản từ khai thác. Tuy nhiên, đến cuối tháng 3/2019, Bộ NN&PTNT mới công bố 47/83 cảng cá đang hoạt động là đủ điều kiện.
Trả lời câu hỏi vì sao đến nay Bộ mới công bố 47 cảng cá đủ điều kiện, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến cho biết, quy trình thực hiện là địa phương rà soát, làm thủ tục đề xuất Bộ NN&PTNT ra quyết định công bố, nên nhanh hay chậm là do... địa phương.
“Bộ đã 2 lần có văn bản đôn đốc các địa phương rà soát, đề xuất. Địa phương không đề xuất thì Bộ không có căn cứ để công bố” - ông Tiến cho biết và thông tin thêm: Thời gian tới, Bộ sẽ tiếp tục có văn bản thứ 3 để đôn đốc các địa phương, phấn đấu trong tháng 4, 5/2019 sẽ công bố số cảng cá còn lại.
Về khối lượng thuỷ sản bị tồn đọng, theo thống kê của VASEP, hiện có 5.145 tấn thuỷ sản được giải quyết, còn lại khoảng 90 tấn tồn đọng tại 3 cảng thuộc các tỉnh: Kiên Giang, Bà Rịa - Vũng Tàu và Quảng Nam. Cả 3 cảng cá này đều chưa đủ điều kiện xác nhận nguồn gốc thuỷ sản từ khai thác. Hiện, thủy sản chưa xuất khẩu được tại 3 cảng trên vẫn đang nằm trong kho của các DN.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ