Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Bổ sung gần 100 đăng kiểm viên xe cơ giới, phương tiện đường thủy

Kinhtedothi - Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa hoàn thành tuyển gần 100 nhân sự, trong đó hơn 80 người trúng tuyển vị trí đăng kiểm viên xe cơ giới, phương tiện thủy để bổ sung cho các đơn vị đăng kiểm.

Ngày 16/5, Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, đơn vị này vừa quyết định công nhận trúng tuyển viên chức đối với 98 nhân sự (trong đó có 83 đăng kiểm viên xe cơ giới, phương tiện thủy, thử nghiệm an toàn kỹ thuật và 15 vị trí công việc khác) để bổ sung nhân lực cho các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới, đơn vị đăng kiểm phương tiện thủy trực thuộc Cục Đăng kiểm Việt Nam.

83 đăng kiểm viên xe cơ giới, phương tiện thủy, thử nghiệm an toàn kỹ thuật và 15 vị trí công việc khác vừa được tuyển dụng để bổ sung nhân lực cho các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới, đơn vị đăng kiểm phương tiện thủy trực thuộc Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Đợt tuyển dụng này bắt đầu từ đầu tháng 3/2023, nhằm bổ sung nguồn nhân lực bị thiếu hụt do thời gian qua khá nhiều đơn vị đăng kiểm liên quan đến sai phạm, tiêu cực trong hoạt động kiểm định dẫn đến thiếu hụt nhân sự đăng kiểm viên.

Tổng số nhân sự cần tuyển trong đợt này là 142 người và tổng số có 233 thí sinh đăng ký thi tuyển. Vì vậy, tháng 6/2023, Cục Đăng kiểm Việt Nam tiếp tục tuyển dụng bổ sung nhân sự cho chỉ tiêu còn thiếu.

Tuy vậy theo quy định, cũng theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, nhân sự trúng tuyển vào vị trí đăng kiểm viên cần phải trải qua 12 tháng đào tạo, tập huấn, sát hạch chuyên môn và được cấp chứng nhận đăng kiểm viên mới có thể được giao thực hiện công việc kiểm định xe cơ giới, phương tiện đường thủy.

Cũng nhằm giải quyết vấn đề thiếu hụt đăng kiểm viên xe cơ giới, từ tháng 3 đến tháng 10/2023, Cục Đăng kiểm Việt Nam mở 6 lớp tập huấn nghiệp vụ đăng kiểm viên; 10 đợt đánh giá để cấp chứng nhận đăng kiểm viên xe cơ giới (bậc thường) và 6 đợt đánh giá đăng kiểm viên bậc cao.

Cùng với tập trung tuyển dụng nhân sự để đào tạo thành đăng kiểm viên, giải pháp để giải quyết vấn đề thiếu hụt nhân sự đăng kiểm mà Bộ GTVT, Cục Đăng kiểm Việt Nam đang đưa ra là đề xuất Chính phủ sửa đổi, bổ sung Nghị định số 139/2018 (quy định về kinh doanh dịch vụ kiểm định xe cơ giới) theo hướng mở rộng đối tượng được tham gia dịch vụ kiểm định xe cơ giới; tạo điều kiện để nhân sự làm việc trong lĩnh vực bảo hành, bảo dưỡng xe ô tô tham gia hoạt động đăng kiểm.

Cụ thể, các đơn vị bảo dưỡng, bảo hành thuộc đại lý chính hãng của nhà sản xuất, lắp ráp xe ô tô trong nước, trung tâm bảo dưỡng khác đáp ứng điều kiện đăng kiểm được tham gia cung cấp dịch vụ kiểm định nếu đáp ứng các quy định về điều kiện kinh doanh dịch vụ kiểm định xe ô tô và các quy định của pháp luật có liên quan.

Huy động cơ sở vật chất và nhân lực của ngành Công an, Quân đội (đáp ứng đầy đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ kiểm định xe ô tô) tham gia kiểm định phương tiện dân sự khi được Bộ trưởng Bộ Công an, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cho phép kết hợp quốc phòng - an ninh với kinh tế.

Về điều kiện của đăng kiểm viên, dự thảo nghị định quy định rõ, có tối thiểu 12 tháng thực tập nghiệp vụ đăng kiểm viên theo nội dung do Bộ GTVT quy định. Trường hợp học viên đã có kinh nghiệm làm việc trực tiếp tại các cơ sở bảo hành, bảo dưỡng ô tô cho các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu ô tô theo quy định tại Nghị định số 116/2017/NĐ-CP ngày 17/10/2017 của Chính phủ (quy định điều kiện sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và kinh doanh dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng ô tô ) có tổng thời gian làm việc cộng dồn từ 12 tháng đến 24 tháng thì thời gian thực tập là 6 tháng, trên 24 tháng thì thời gian thực tập là 3 tháng (có xác nhận cơ sở bảo hành, bảo dưỡng ô tô).

Sát hạch đăng kiểm viên trong đêm

Sát hạch đăng kiểm viên trong đêm

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ