Bổ sung thêm 3.000 vé tàu dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023
Kinhtedothi -Nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân miền Trung về quê đón Tết, ngành Đường sắt bổ sung thêm hơn 3.000 vé tàu hỏa đi từ ga Sài Gòn, Dĩ An, Biên Hòa đến các ga khu vực miền Trung như Tuy Hòa, Diêu Trì, Quảng Ngãi, Đà Nẵng… từ 9-20/1/2023 (từ ngày 18 đến 29 tháng Chạp).
Ngành Đường sắt bổ sung thêm 3.000 vé tàu dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.
Ở phía Nam, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn sẽ chạy thêm tàu từ Sài Gòn đi Quảng Ngãi và ngược lại đáp ứng thêm gần 3.900 chỗ. Cụ thể, từ Sài Gòn đi Quảng Ngãi chạy thêm tàu SE26 các ngày 14, 16, 18/1/2023 (ngày 23, 25, 27 tháng Chạp năm Nhâm Dần), từ Quảng Ngãi về Sài Gòn chạy thêm tàu SE25 các ngày 26, 28, 30/1/2023 (ngày 5, 7, 9 tháng Giêng năm Quý Mão).
Ngoài ra, sau 15 ngày mở bán vé tàu Tết Quý Mão đến nay, ngành đường sắt còn khoảng 76.000 chỗ.
Theo đó, giai đoạn trước Tết chiều từ Hồ Chí Minh đi Hà Nội còn khoảng 22.000 chỗ (trong đó khoảng 16.000 vé chính và 6.000 vé ghế phụ), chủ yếu là các vé đi tàu từ ngày 12-14/1/2023 và từ ngày 19-21/1/2023 (nhằm ngày 21 đến 23 và 28 đến 30 tháng Chạp năm Nhâm Dần).
Giai đoạn sau Tết chiều từ Hà Nội đi Hồ Chí Minh còn khoảng hơn 54.000 chỗ, các vé đi tàu từ ngày 22/1 đến ngày 5/2/2023 (từ ngày 1 đến ngày 15 tháng Giêng năm Quý Mão).
Bên cạnh đó, ngành Đường sắt đang áp dụng nhiều chính sách ưu đãi để kích cầu, hỗ trợ hành khách đi tàu như giảm giá cho các đối tượng chính sách xã hội, công đoàn, hành khách có thẻ khách hàng, giảm 3% giá vé cho các đoàn tàu xuất phát tại ga Sài Gòn ngày 20/1/2023 (tức ngày 29 tháng Chạp) và đi từ 1.000km trở lên, giảm 5% giá vé lượt về cho khách mua vé khứ hồi, đặc biệt sinh viên sẽ được giảm 20% giá vé.
Kinhtedothi - Từ 8 giờ ngày 25/10/2022, ngành đường sắt mở bán vé tàu Tết Quý Mão 2023. Lịch chạy tàu Tết được tính từ ngày 9/1/2023 đến hết ngày 5/2/2023.
Kinhtedothi - Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, đường sắt vẫn áp dụng chính sách miễn, giảm giá vé tàu đối với trẻ em.
Kinhtedothi - Chiều 13/1, UBND TP Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố Quy chế quản lý kiến trúc TP Hà Nội và Chương trình phát triển đô thị TP Hà Nội giai đoạn đến năm 2035. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn chủ trì hội nghị.
Kinhtedothi - Nhờ vào việc chăm sóc và kinh doanh cá bette, anh Võ Thanh Hải (28 tuổi, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) trở thành chủ trại cá có tiếng, thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tháng.
Kinhtedothi - Ô tô mất lái gây tai nạn liên hoàn; Tai nạn giao thông gần cầu Nhật Tân khiến 3 người tử vong; Ô tô Mercedes bất ngờ lao thẳng xuống biển... là những tin tức tai nạn giao thông đáng chú ý ngày hôm nay 13/1/2025.
Kinhtedothi - Tiến độ thi công cao tốc Vân Phong - Nha Trang đang vượt khoảng 8 tháng so với kế hoạch; chủ đầu tư và nhà thầu phấn đấu thông xe dịp 30/4/2025 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.
Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.
Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.