Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Bộ Tài chính nói gì về giá xe công thanh lý chỉ hơn 46 triệu đồng/chiếc?

Kinhtedothi - Theo Bộ Tài chính, số tiền hơn 46 triệu đồng/chiếc mới chỉ là mức chia bình quân, chưa phản ánh đầy đủ việc thanh lý xe ô tô công.

Ảnh minh họa

Trước việc các phương tiện thông tin đại chúng có nhiều ý kiến khác nhau về việc thanh lý xe ô tô công với giá trung bình 46,2 triệu đồng/chiếc, hôm nay (13/3), Bộ Tài chính đã chính thức đưa ra cầu trả lời về vấn đề này.

Theo Bộ Tài chính, trong quá trình tổ chức thực hiện thanh lý xe công, cơ quan này đã căn cứ báo cáo của các Bộ, ngành và các địa phương về kết quả xử lý xe dôi ra bằng hình thức thanh lý, kết hợp với thông tin thanh lý xe tại cơ sở dữ liệu quốc gia về tài sản Nhà nước do các bộ, ngành, địa phương nhập từ ngày 1/1/2016 đến ngày 6/3/2017.

Bộ Tài chính đã tổng hợp được 761 xe ô tô mà các bộ, ngành và địa phương báo cáo đã thanh lý, tổng số tiền thu được là 35,15 tỷ đồng. Số tiền thu được sau khi thanh lý được nộp vào ngân sách hoặc được đưa vào quỹ phát triển hoạt động sự nghiệp theo quy định của pháp luật.

Qua rà soát, số liệu tại báo cáo của các bộ, ngành, địa phương, Bộ Tài chính cho biết, có 90 xe báo cáo đã thanh lý nhưng chưa có thông tin báo cáo số tiền thu được về Bộ; 17 xe báo cáo đã thanh lý (trong đó có 9 xe thanh lý theo hình thức phá dỡ, 8 xe chuyển sang làm mô hình học cụ, sửa chữa ô tô, thiết bị dạy nghề) nhưng không thu được tiền; 183 xe đã quá cũ, lạc hậu (xe sử dụng từ năm 1996 trở về trước, xe Lada, xe Uoat, xe Gaz…) với tổng số tiền thu được là hơn 5,4 tỷ đồng.

Vì vậy, theo Bộ Tài chính nếu chia bình quân số xe thanh lý/tiền thu được ra kết quả 46,2 triệu đồng/xe mới chỉ là thông tin ban đầu, chưa phản ánh đầy đủ việc thanh lý tài sản là xe ô tô công.

Hiện tại, Bộ Tài chính vẫn đang tiếp tục nhận báo cáo của các Bộ, ngành và địa phương về kết quả thanh lý xe công để tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ