Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng: Cổng dịch vụ là kênh giao tiếp hiệu quả cho doanh nghiệp

Kinhtedothi - Việc thực hiện TTHC trên môi trường điện tử đem lại lợi ích rất lớn cho người dân, DN và Cổng Dịch vụ công quốc gia là “kênh” hữu hiệu nhất để “điện tử hóa” TTHC.

Tại Hà Nội ngày 19/5 đã diễn ra hội nghị trực tuyến “Giới thiệu Cổng dịch vụ công quốc gia và những lợi ích dành cho DN” do Văn phòng Chính phủ phối hợp với Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam tổ chức.
Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Chủ tịch Hội đồng tư vấn cải cách TTHC của Thủ tướng Chính phủ Mai Tiến Dũng. Ảnh: Hoàng Anh

Theo Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Chủ tịch Hội đồng tư vấn cải cách TTHC của Thủ tướng Chính phủ Mai Tiến Dũng, để kịp thời ứng phó với đại dịch Covid-19, Chính phủ đã thực hiện chuyển đổi mạnh phương thức làm việc của các cơ quan hành chính nhà nước trong công tác chỉ đạo, điều hành và cung cấp dịch vụ công như: Tăng cường làm việc gửi/nhận văn bản điện tử qua trục liên thông văn bản quốc gia; Chuyển dần từ báo cáo giấy sang báo cáo điện tử thông qua hệ thống thông tin báo cáo Chính phủ, báo cáo của các bộ, ngành, địa phương...
Việc thực hiện TTHC trên môi trường điện tử đem lại lợi ích rất lớn cho người dân, DN và Cổng Dịch vụ công quốc gia là “kênh” hữu hiệu nhất để “điện tử hóa” TTHC. Việc thực hiện các thủ tục hành chính thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia còn tạo thêm kênh giám sát, bảo đảm tính minh bạch của các bộ, ngành, địa phương.
Bộ trưởng khẳng định, người dân, DN hoàn toàn có thể theo dõi được quá trình giải quyết TTHC, đồng thời, Văn phòng Chính phủ cũng có thể đồng hành đôn đốc, theo dõi và chấn chỉnh kịp thời các vướng mắc, khó khăn trong việc giải quyết.
Kết thúc hội nghị, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết, ý kiến, đề xuất, kiến nghị của các đại biểu đã được Ban Thư ký, Ban nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân, Hội đồng tư vấn cải cách TTHC tổng hợp đầy đủ.
Các ý kiến này sẽ là cơ sở để chuyển đến các đơn vị chức năng nghiên cứu, cải tiến, hoàn thiện Cổng trong thời gian tới nhằm tạo thuận lợi nhất cho người dân, DN, thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ: “Để Cổng Dịch vụ công quốc gia trở thành kênh giao tiếp điện tử hiệu quả giữa người dân, DN và các cơ quan nhà nước, là điểm để người dân, DN tương tác với Chính phủ trên môi trường điện tử”.
Bộ trưởng thông tin thêm, ngày 12/5 vừa qua, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 68/NQ-CP về Chương trình cắt giảm, đơn giản hóa quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh giai đoạn 2020 - 2025, với quan điểm nhất quán là lấy DN, người dân làm trung tâm, động lực phát triển kinh tế - xã hội của đất nước; cắt giảm, đơn giản hóa ngay những quy định không cần thiết, không hợp lý, không hợp pháp, là rào cản, gây khó khăn cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, người dân.
Trong giai đoạn từ năm 2020 - 2025, cắt giảm, đơn giản hóa ít nhất 20% quy định, 20% chi phí tuân thủ quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh; giảm tối đa số lượng văn bản hiện hành có quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh (mở rộng đến cả văn bản hành chính và dự thảo văn bản quy phạm pháp luật).
“Văn phòng Chính phủ mong muốn tiếp tục nhận được sự chung tay, đồng hành của DN, của các bộ, cơ quan, các nhà tài trợ trong việc triển khai chương trình này” - Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nhấn mạnh.

Tính đến ngày 18/5/2020, Cổng Dịch vụ công quốc gia đã có 35 triệu lượt truy cập; trên 140.000 tài khoản đăng ký; trên 7,3 triệu hồ sơ được đồng bộ trạng thái; trên 68.000 hồ sơ được thực hiện qua Cổng dịch vụ công quốc gia; tiếp nhận, hỗ trợ trên 11.000 cuộc gọi của người dân, DN; tiếp nhận, xử lý 5.600 phản ánh kiến nghị của người dân, D và hoàn thành xử lý gần 4.500 phản ánh, kiến nghị.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Quận Hai Bà Trưng sẵn sàng “Phục vụ Nhân dân - vui Xuân đón Tết”

Quận Hai Bà Trưng sẵn sàng “Phục vụ Nhân dân - vui Xuân đón Tết”

17/01/2025 | 09:20

Chia sẻ về mô hình giải quyết thủ tục hành chính “Phục vụ Nhân dân- vui Xuân đón Tết”, Trưởng Phòng Tư pháp Quận Hai Bà Trưng cho hay, dù rất vất vả nhưng trước sự ủng hộ, hài lòng của người dân từ dịp Tết năm ngoái, cán bộ công chức xác định tiếp tục không ngừng cố gắng...

Quận Hai Bà Trưng: các phường mới hoạt động thông suốt, người dân được phục vụ tốt

Quận Hai Bà Trưng: các phường mới hoạt động thông suốt, người dân được phục vụ tốt

09/01/2025 | 07:27

Kinhtedothi-Tròn 1 tuần từ khi hoạt động bộ máy chính quyền sau sắp xếp đơn vị hành chính (ĐVHC), các phường mới tại Quận Hai Bà Trưng phải giải quyết khối lượng công việc lớn hơn nhiều do số dân tăng cao, song thực tế chưa ghi nhận bất kỳ phản ánh hay phàn nàn, bức xúc của người dân...

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ