Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Bóng đá nam SEA Games 30: Kịch bản bảng B chưa ngã ngũ, U22 Việt Nam nắm quyền tự quyết

Kinhtedothi - Để có thể đi tiếp vào vòng bán kết tại SEA Games 30, U22 Việt Nam chỉ cần có điểm hoặc để thua U22 Thái Lan với tỉ số tối thiểu ở lượt đấu cuối.

Tối 3/12, U22 Việt Nam đã có trận thắng quan trọng trước U22 Singapore để tiếp tục duy trì khoảng cách với các đội phía sau là U22 Indonesia và U22 Thái Lan tại bảng B môn bóng đá nam SEA Games 30.
U22 Việt Nam đang nắm trong tay quyền tự quyết tấm vé đi tiếp tại môn bóng đá nam SEA Games 30. Ảnh: Hoàng Cường.

Nhìn vào cục diện bảng B lúc này, mọi thứ vẫn chưa thể ngã ngũ khi chỉ còn 1 vòng đấu nữa là kết lúc. Thực tế, lúc này có 3/6 đối thủ không thể bước tiếp vào vòng trong là U22 Brunei, U22 Singapore và U22 Lào. Vì thế, cuộc đua giành 2 tấm vé vào bán kết sẽ là màn ganh đua của U22 Việt Nam, U22 Indonesia và U22 Thái Lan.

 BXH bảng B SEA Games 30 lúc này

Với U22 Việt Nam, dù qua 4 trận đã toàn thắng nhưng vẫn có nguy cơ phải chia tay SEA Games 30. Tuy nhiên, thầy trò HLV Park Hang-seo đang nắm phần tự quyết rất lớn khi có được 12 điểm sau 4 vòng đấu và hiệu số là +13.

Trong khi đó, đội đứng thứ 2 là U22 Indonesia đang có 9 điểm với hiệu số là +11, cũng có cùng số diểm nhưng hiệu số thấp hơn nên U22 Thái Lan đang có cơ hội ít nhất để có thể đi tiếp.

Đặc biệt, vòng đấu cuối U22 Indonesia sẽ chỉ phải gặp U22 Lào - đội bóng đã hết mục tiêu. Chính vì thế, chỉ cần 1 chiến thắng trước U22 Lào thì U22 Indonesia sẽ giành vé đi vào bán kết mà không quan tâm đến kết quả các trận đấu còn lại. Còn nếu để hòa hoặc thua, U22 Indonesia lại phải chờ đợi vào kết quả của cặp đấu còn lại. Trong khi đó, cặp đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Thái Lan sẽ tạo nên sự hấp dẫn đúng nghĩa với trận chung kết ngược.

Để có thể đi tiếp U22 Việt Nam chỉ cần có điểm trước U22 Thái Lan. Ngoài ra, nếu để thua với tỉ số tối thiểu thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn có thể đi tiếp nhưng nhiều khả năng sẽ mất vị trí nhất bảng vào U22 Indonesia.

Có thể thấy, cửa đi tiếp của U22 Thái Lan là hẹp nhất khi họ buộc phải thắng U22 Việt Nam với cách biệt 2 bàn trở lên. Nếu không, thầy trò Akira Nishino chỉ còn biết trông chờ vào khả năng U22 Lào đánh bại U22 Indonesia, đây sẽ là điều rất khó xảy ra. Ở lượt cuối, các trận đấu sẽ được diễn ra vào ngày 5/12.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thể thao Việt Nam tìm hướng đột phá

Thể thao Việt Nam tìm hướng đột phá

22/01/2025 | 12:39

Kinhtedothi - Năm 2025 là năm đầu tiên thể thao thành tích cao Việt Nam thực hiện Chiến lược phát triển thể dục, thể thao Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn năm 2045 với hàng loạt mục tiêu quan trọng.

Chuyên nghiệp hóa taekwondo Hà Nội

Chuyên nghiệp hóa taekwondo Hà Nội

16/01/2025 | 16:14

Kinhtedothi - Khép lại năm 2024, taekwondo Hà Nội ngày càng phát triển rộng khắp, quy củ và chất lượng. Chuyên nghiệp hóa các hoạt động của taekwondo Hà Nội là nhiệm vụ trọng tâm được Liên đoàn Taekwondo Hà Nội đặt ra trong năm 2025.

V-League 2024-2025 sôi động trở lại sau ASEAN Cup 2024

V-League 2024-2025 sôi động trở lại sau ASEAN Cup 2024

13/01/2025 | 13:46

Kinhtedothi - Sau hơn 1 tháng tạm nghỉ ưu tiên cho tuyển Việt Nam thi đấu ở ASEAN Cup 2024, sân chơi V-League 2024-2025 sẽ trở lại vào giữa tháng 1/2025. Ngoài các trận đấu của vòng 10 V-League 2024-2025 diễn ra từ ngày 17/1 còn có trận đấu sớm của vòng 12 khi Thanh Hóa gặp Nam Định.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ