Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

BOT Ninh Lộc vẫn căng như dây đàn, nhân viên trạm bị tài xế đuổi đánh

Kinhtedothi - Tình hình tại Trạm BOT Ninh Lộc (xã Ninh Lộc, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa) vẫn đang diễn biến theo chiều hướng hết sức phức tạp và căng thẳng.

Ngày 1/5, khi bắt đầu áp dụng phương án giảm giá vé cho các phương tiện qua trạm, BOT Ninh Lộc lập tức vấp phải phản ứng quyết liệt của nhiều tài xế. Cho rằng chủ đầu tư không giữ đúng cam kết về mức giảm giá vé.
Tình hình tại BOT Ninh Lộc vẫn đang căng như dây đàn. Ảnh: Quốc Nhựt
Các tài xế cho rằng cuối năm 2017, lãnh đạo BOT Ninh Lộc trực tiếp hứa sẽ miễn phí qua trạm cho xe ở 16 xã, phường. Tuy nhiên, nay lại chỉ giảm 50% cho xe ở 8 xã, phường. Do đó, họ liên tục sử dụng chiêu trò cản trở công tác bán vé, gây ùn tắc giao thông nghiêm trong trên QL1, đoạn qua Trạm BOT Ninh Lộc.
Trước tình trạng đó, trong ngày 1/5, đơn vị quản lý trạm đã nhiều lần phải xả trạm để thông xe, tránh ùn tắc kéo dài. Theo đại diện Trạm BOT Ninh Lộc, chỉ tính riêng ngày 1/5, trạm này đã phải xả trạm đến 11 lần. Tuy nhiên, tình hình vẫn diễn biến căng thẳng từ ngày 1/5 và kéo dài sang đến ngày 2/5.
Thậm chí, trong tối 1/5, các tài xế đã đập vỡ cabin bán vé và một người phụ nữ lạ mặt thò tay vào cabin lấy đi 2 lốc vé. Sang đến ngày 2/5, từ sáng sớm, các tài xế đã đánh phương tiện lên dừng đỗ ngay làn thu giá để phản đối, ngăn cản hoạt động của trạm. Trước tình hình căng thẳng trên, bảo vệ trạm đã đóng cổng ngăn không cho các tài xế xông vào trụ sở gây rối. Tuy nhiên, một số tài xế quá khích đã đuổi đánh nhân viên trạm và cầm đá xông vào cả trụ sở làm việc của Trạm BOT Ninh Lộc.
Đại diện Trạm BOT Ninh Lộc cho biết, ngày 2/5, trước sự phản đối của các tài xế, trạm đã tiếp tục phải xả nhiều lần để tránh ùn tắc. Tính đến trưa cùng ngày, BOT Ninh Lộc đã phải xả trạm đến 6 lần.
Theo ông Vũ Hải Long - Phó Giám đốc Công ty cổ phần đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa (chủ đầu tư Trạm BOT Ninh Lộc) thì phương án giảm giá vé mà đơn vị đang áp dụng là do Tổng cục Đường bộ Việt Nam quyết định chứ không phải do chủ đầu tư.
Theo phương án được Tổng cục Đường bộ Việt Nam phê duyệt thì hương tiện ở 8 xã, phường, thuộc Thị xã Ninh Hòa, gồm: Ninh Lộc, Ninh Quang, Ninh Hà, Ninh Ích, Ninh Hưng, Ninh Bình, Ninh Hiệp, Ninh Giang được giảm 50% giá vé khi đi qua Trạm BOT Ninh Lộc.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ