Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

BOT Pháp Vân - Ninh Bình sẽ thu phí không dừng từ ngày 1/1/2020

Kinhtedothi - BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ đang phấn đấu đến 31/12 hoàn chạy thử liên thông toàn tuyến Cầu Giẽ - Ninh Bình để đưa vào vận hành thu phí không dừng toàn tuyến từ 1/1/2020.

BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ đã hoàn thành lắp đặt thu phí không dừng.
Ngày 27/12, đoàn công tác của Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có chuyến kiểm tra tiến độ thu phí không dừng trên tuyến Cầu Giẽ - Ninh Bình do Tổng Công ty Đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) thực hiện.
Tại buổi kiểm tra, lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam nhận định, tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ đã hoàn thành việc triển khai thu phí không dừng và chỉ chờ kết nối liên thông với tuyến Cầu Giẽ - Ninh Bình. Tuy nhiên, do VEC gặp khó khăn về vốn nên việc triển khai thu phí không dừng trên tuyến Cầu Giẽ - Ninh Bình hiện đang chậm so với yêu cầu.
Bên cạnh khó khăn về vốn, việc triển khai dự thu phí không dừng trên tuyến Cầu Giẽ - Ninh Bình cũng gặp khó hơn bởi đây là thu phí không dừng đối với trạm thu theo hình thức hở nên phức tạp hơn rất nhiều.
Ngoài ra, 2 tuyến Cầu Giẽ - Ninh Bình và Pháp Vân - Cầu Giẽ do 2 nhà đầu tư cùng thu phí chung nhưng một nhà đầu tư BOT (tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ) và một lại là doanh nghiệp nhà nước (tuyến Cầu Giẽ - Ninh Bình). Điều này tạo ra nhiều sự khác nhau về cơ chế đầu tư giữa 2 dự án.
Từ 1/1/2020 sẽ triển khai thu phí không dừng toàn tuyến Pháp Vân - Ninh Bình.
Điều dễ nhận thấy nhất về sự khác biệt khi thu phí BOT là tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ có vé tháng trong khi tuyến Cầu Giẽ - Ninh Bình lại không có vé tháng. Điều này đòi hỏi khi triển khai thu phí không dừng liên tuyến phải có giải pháp phù hợp. Đặc biệt là 2 đơn vị phải xây dựng quy chế phối hợp khi thu phí không dừng.
Mặc dù vậy, Tổng cục Đường bộ Việt Nam khẳng định, mục tiêu đơn vị đặt ra là đến ngày 1/1/2020 sẽ thu phí không dừng trên toàn tuyến Pháp Vân - Ninh Bình. Trong đó, phấn đầu đến 31/12/2019 BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ hoàn thành chạy thử liên thông toàn tuyến Cầu Giẽ - Ninh Bình để đưa vào vận hành từ 1/1/2020.
Để đạt được mục tiêu này, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đang quyết liệt đôn đốc tháo gỡ khó khăn, yêu cầu các đơn vị hoàn thành lắp thiết bị, chạy thử hệ thống toàn tuyến kết nối của hai nhà đầu tư. Làm sao phải đảm bảo hoàn thành trước 31/12 để tiến hành thu phí không dừng từ 1/1/2020 theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, phục vụ người dân đi lại thuận tiện trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ