Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Brazil lần đầu tiên trong lịch sử nhập càphê vối của Việt Nam

Vụ trưởng chuyên trách vấn đề càphê của Bộ Nông nghiệp Brazil Silvio Farnesi cho biết, chính phủ nước này vừa thông qua việc nhập khẩu càphê vối (Robusta) lần đầu tiên trong lịch sử, trong đó có càphê của Việt Nam, nhằm đáp ứng nhu cầu của ngành công nghiệp sản xuất càphê tan trong nước.

 Sơ chế càphê.
Quyết định trên được cơ quan phụ trách ngoại thương của Brazil thông qua tại cuộc họp ngày 15/2 vừa qua. Theo đó, càphê vối nhập khẩu sẽ phải chịu mức thuế quan 2% và bắt đầu có hiệu lực khi biện pháp trên được đăng chính thức trên công báo.
Dự kiến, Brazil sẽ nhập khẩu tới một triệu bao càphê vối (1 bao = 60kg) theo lộ trình đến cuối tháng 5/2017 với khối lượng tối đa là 250.000 bao/tháng.
Brazil hiện là nhà sản xuất và xuất khẩu càphê xanh số một thế giới và cũng đứng đầu về xuất khẩu càphê hòa tan. Trong năm 2016, sản lượng càphê của Brazil lập kỷ lục 49,6 triệu bao, tăng 14,8% so với năm trước đó.
Tuy nhiên, do ảnh hưởng của hạn hán, sản lượng càphê vối, chiếm 17% tổng sản lượng, chỉ đạt 8,3 triệu bao, giảm 25% so với năm 2015 và là mức thấp kỷ lục trong vòng 12 năm qua.
Càphê chè (Arabica) chủ yếu được dùng để sản xuất càphê rang và xay, trong khi đó cà phê vối thường dùng để sản xuất càphê hòa tan.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ