Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

BSH hướng tới tái cấu trúc mô hình để phát triển

Kinhtedothi - Ngày 26/4, BSH tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2024. Đại hội đã bầu mới thành viên HĐQT để kiện toàn bộ máy nhân sự cấp cao trong thời gian còn lại của nhiệm kỳ 2023 – 2028, hướng tới tái cấu trúc mô hình để phát triển.

Ông Đoàn Kiên chính thức được bổ nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc BSH. Ảnh: Nguyên Dương

Trước thềm sự kiện, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thông báo về việc ông Đoàn Kiên chính thức được bổ nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc Tổng Công ty CP Bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội (BSH). Ông Đoàn Kiên có 16 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực bảo hiểm và từng nắm giữ nhiều vị trí cấp cao trong các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ. Ông được kỳ vọng sẽ tiếp tục kế thừa thành quả của thế hệ lãnh đạo BSH để lại, phát huy sự đổi mới, sáng tạo để thúc đẩy BSH lên một tầm cao mới, mang lại hiệu quả kinh tế bền vững cho khách hàng, đối tác, cổ đông và cộng đồng xã hội.

ĐHĐCĐ thường niên 2024 đã thông qua nội dung miễn nhiệm đối với Chủ tịch HĐQT BSH Đỗ Quang Vinh cùng 5 thành viên HĐQT là các ông Vũ Đức Trung, Lê Đăng Khoa, Vũ Đức Tiến, Lưu Danh Đức và ông Nguyễn Tất Thắng theo đơn từ nhiệm HĐQT BSH trước đó. Cùng với đó, Đại hội cũng đã bầu thành viên Ban kiểm soát cho thời gian còn lại của nhiệm kỳ 2023 - 2028 là bà Trần Bích Hợp, bổ sung và thay thế cho bà Ninh Thị Lan Phương - thành viên cũ đã từ nhiệm theo nguyện vọng cá nhân.

Các thành viên HĐQT BSH ra mắt Đại hội. Ảnh: Nguyên Dương

Bảo hiểm BSH cũng đã trình cổ đông về cơ cấu và danh sách nhân sự tham gia ứng cử, đề cử thành viên HĐQT BSH trong thời gian còn lại của nhiệm kỳ 2023 – 2028. Tất cả cổ đông tham dự Đại hội đã đồng thuận và thông qua với tỷ lệ 100% phiếu biểu quyết đồng ý. Theo đó, danh sách trúng cử thành viên HĐQT BSH gồm 4 thành viên: Kim Kang Wook, Oh Ji Won, Đoàn Kiên, Nguyễn Văn Trưởng.

Theo Báo cáo tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, kết thúc năm 2023, tổng tài sản BSH đạt 4.483 tỷ đồng, tăng trưởng 22% so với năm 2022; vốn chủ sở hữu tăng 1% và tổng quỹ dự phòng nghiệp vụ tăng 2%. Tổng doanh thu phí bảo hiểm gốc của BSH đạt 2.985 tỷ đồng, giữ vị trí top 9 doanh nghiệp bảo hiểm lớn nhất thị trường về quy mô doanh thu đồng thời giữ vị trí thứ 4 thị trường về quy mô doanh thu nghiệp vụ xe cơ giới.

Về hoạt động đầu tư, tỷ suất lợi nhuận chứng khoán ngắn hạn đạt 23,9%, cao hơn mức tăng trưởng của thị trường (11,2%); tỷ suất lợi nhuận tiền gửi đạt 8,9%, cao hơn so với lãi tiền gửi bình quân (6,2%). Theo số liệu từ Hiệp hội Bảo hiểm, tính đến cuối năm 2023, tổng doanh thu phí bảo hiểm gốc của thị trường bảo hiểm phi nhân thọ đạt khoảng 71.032 tỷ đồng, tăng trưởng 2,9% so với năm 2022.

Tổng Giám đốc BSH Đoàn Kiên chia sẻ tại sự kiện. Ảnh: Nguyên Dương

Chia sẻ về định hướng phát triển của BSH trong năm tới, Tổng Giám đốc BSH Đoàn Kiên cho biết, năm 2024, BSH sẽ tập trung tái cấu trúc mô hình tổ chức theo hướng tinh gọn nhằm nâng cao vai trò chủ động trong công tác định hướng hệ thống của các ban tại Tổng Công ty. Đồng thời, xây dựng chính sách kinh doanh theo hướng linh hoạt, hiệu quả và đặc biệt là nâng cao năng lực chuyên môn của đội ngũ nhân sự.

Bên cạnh đó, nhằm cung cấp đa dạng và linh hoạt sản phẩm dịch vụ tới khách hàng, đối tác, BSH tiếp tục mở rộng và đa dạng mạng lưới kênh bán; triển khai rà soát, sửa đổi, bổ sung các quy trình, quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh bảo hiểm trên toàn hệ thống nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ, đảm bảo chất lượng dịch vụ đồng đều cho khách hàng trên mọi miền Tổ quốc.

Năm 2024, với nội lực đến từ cổ đông lớn là DBI – Tập đoàn bảo hiểm có quy mô lớn thứ 2 tại Hàn Quốc cùng đội ngũ lãnh đạo cấp cao mới, BSH kỳ vọng sẽ có bước chuyển mình đột phá, phát triển bền vững. Quá đó đảm bảo lợi ích cho khách hàng, đối tác, cổ đông và đóng góp cho sự phát triển của thị trường bảo hiểm nói riêng và nền kinh tế Việt Nam nói chung.

BSH được thành lập vào năm 2008, có thâm niên 16 năm trong lĩnh vực bảo hiểm Phi nhân thọ. BSH hiện thuộc top các doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất thị trường, top 10 công ty bảo hiểm lớn nhất về quy mô doanh thu và nhiều năm liên tiếp được khách hàng bình chọn top 10 công ty bảo hiểm phi nhân thọ uy tín. BSH có mạng lưới kinh doanh rộng khắp toàn quốc với 52 chi nhánh, hơn 60 phòng kinh doanh.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thu mua phế liệu trọn gói – Bảng giá phế liệu hôm nay

Thu mua phế liệu trọn gói – Bảng giá phế liệu hôm nay

09/01/2025 | 16:35

Kinhtedothi - Bạn đã bao giờ tự hỏi phế liệu xung quanh có thể biến thành tiền như thế nào chưa? Dịch vụ tại công ty có nhanh chóng quy trình thanh toán rõ ràng không? Giá thu mua có hấp dẫn? Bài viết này sẽ giúp bạn khám phá tất cả các bí mật về thu mua phế liệu.

Khơi thông dòng chảy chuyển đổi số nâng vị thế cho doanh nghiệp

Khơi thông dòng chảy chuyển đổi số nâng vị thế cho doanh nghiệp

09/01/2025 | 15:34

Kinhtedothi - Chuẩn hoá mô hình nhà máy thông minh từ chuyển đổi số giúp các doanh nghiệp nâng cao trình độ quản trị và công nghệ, từ đó tăng vị thế, sức cạnh tranh. Song để khơi thông dòng chảy cần sự nỗ lực của chính doanh nghiệp, sự hỗ trợ của các cơ quan chức năng.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ