Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Bức bối bởi xe ôm công nghệ

Kinhtedothi - Chưa tính đến xe ôm truyền thống, chỉ cần bước chân ra phố, người ta dễ dàng bắt gặp sự “đa sắc màu” của các hãng xe ôm công nghệ. Nếu xanh lá cây là màu đặc trưng của Grab, thì đỏ là GoViet và “vàng ong” là sắc diện của Be...

 Ảnh minh họa
Sự phát triển của các hãng xe công nghệ đã và đang phục vụ một phần không nhỏ nhu cầu đi lại của người dân trên địa bàn TP. Tuy nhiên, việc bùng nổ của loại hình vận tải bằng xe hai bánh đang đem lại không ít hệ lụy cho giao thông Thủ đô.
Dạo qua vài điểm như Bến xe Mỹ Đình, Yên Nghĩa, Giáp Bát, Nước Ngầm, người ta dễ dàng bắt gặp sự lộn xộn về giao thông, mất trật tự xã hội do đội ngũ xe ôm gây ra. Phía trong bến tàu, bến xe là "lãnh địa riêng" của xe ôm truyền thống. Vì vậy, cánh xe ôm công nghệ nếu bén mảng vào, nhẹ là thì cảnh cáo bằng lời, nặng thì đôi khi là sứt đầu mẻ trán. Các bến tàu, bến xe vốn đã chật chội, lại càng bức bối hơn bởi từ trong ra ngoài, khách hàng thì ít mà “nhà xe” thì như ong vỡ tổ!
Điều đáng nói, trước đây, tài xế xe ôm hầu như đều là những người trung tuổi, trình độ học vấn thấp, công việc bấp bênh mới đi chạy xe ôm. Nhưng ở thời đại 4.0, tài xế xe ôm công nghệ có tới hàng nghìn sinh viên các trường đại học, cử nhân, kỹ sư (thậm chí là thạc sĩ) tham gia.
Để hạn chế ùn tắc, giảm thiểu tai nạn và chống ô nhiễm môi trường, chủ trương chung của TP là hạn chế phương tiện cá nhân (trong đó có xe gắn máy). Vậy mà các hãng xe công nghệ cứ đua nhau ra đời, có chăng chỉ góp phần cho giao thông Thủ đô thêm ùn tắc. Buồn hơn, góp mặt cho sự bức bối về giao thông ấy là sự “nhập cuộc” khá hùng hậu của tầng lớp tri thức - một sự lãng phí, chảy máu chất xám đến vô lối.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ