Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Bức bối ở phố Đinh Lễ

Kinhtedothi - Đinh Lễ là con phố ngắn (một đầu nối với phố Ngô Quyền, đầu còn lại nối với phố Đinh Tiên Hoàng) nhưng tập trung nhiều cơ quan, tổ chức nên hàng ngày lưu lượng người và phương tiện qua lại vô cùng đông đúc.

Đấu nối với phố Đinh Lễ là phố Nguyễn Xí, nơi tập trung nhiều tiệm cà phê, hiệu sách cũ… nên từ sáng sớm tới đêm khuya, con phố này luôn rộn tiếng người.

Không gian phố Đinh Lễ luôn chật chội, bức bối.

Vậy nhưng có đi đến Đinh Lễ mới cảm nhận được sự bức bối của con phố này. Hàng quán san sát, xe cộ như nêm, khách thập phương qua lại như mắc cửi… Do đất chật, người đông, ai cũng cố gắng thu vén cho mình, chỉ cần xe cộ dừng lại vài phút, tức khắc chủ nhà sẽ ra nhắc nhở…

Cùng nằm trong không gian đi bộ Bờ Hồ nhưng tại phố Đinh Lễ (đoạn dãy nhà số 2), gần đây không rõ ai đó đã chất nhiều cabin chắn toàn bộ vỉa hè (ảnh), dưới lòng đường thì ô tô đỗ san sát, khiến người đi bộ phải len lỏi giữa khối cabin và ô tô…

Từ lâu UBND TP Hà Nội đã chủ trương trả lại vỉa hè cho người đi bộ nhưng tại phố Đinh Lễ, người đi bộ không có nhiều lựa chọn, nhiều lúc bắt buộc phải “xuống đường”. Để đảm bảo mỹ quan đô thị, trả lại vỉa hè cho khách bộ hành, đề nghị chính quyền sở tại cho di chuyển ngay những khối cabin đang “ngự” trên vỉa hè tại dãy nhà số 2.

Hãy tham gia giao thông đúng luật

Hãy tham gia giao thông đúng luật

Khắc phục tình trạng chậm, hủy các chuyến bay, ùn ứ hành khách

Khắc phục tình trạng chậm, hủy các chuyến bay, ùn ứ hành khách

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ