Kinhtedothi - Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải, Tổng Công ty CP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam - Vinaconex, Công ty CP LIZEN đề nghị đưa vào khai thác sử dụng 68,35km nối từ cao tốc Nha Trang - Cam Lâm đến nút giao Vạn Giã thuộc dự án Vân Phong - Nha Trang.
Ngày 18/12, Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải, Tổng Công ty CP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam - Vinaconex, Công ty CP LIZEN vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải và Ban Quản lý dự án 7 (Ban QLDA 7) - chủ đầu tư dự án cao tốc Vân Phong - Nha Trang, đề nghị đưa vào khai thác sử dụng 68,35km nối từ cao tốc Nha Trang Cam Lâm đến nút giao Vạn Giã thuộc dự án Vân Phong - Nha Trang trước ngày 10/1/2025.
Cụ thể, theo các nhà thầu cho biết, 68,35km cao tốc Vân Phong - Nha Trang (đoạn nối từ dự án Nha Trang - Cam Lâm đến nút giao Vạn Giã, Km300+000) thi công vượt tiến độ và dự kiến hoàn thành toàn bộ hạng mục công trình (bao gồm cả đường gom, đường nhánh...) trước ngày 10/1/2025.
Theo tiến độ ban đầu, dự án sẽ hoàn thành đưa vào khai thác muộn hơn, nhưng để sớm đưa công trình vào khai thác, phát huy hiệu quả đầu tư, đặc biệt là phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên đán 2025, các đơn vị mong muốn Bộ Giao thông vận tải, Ban QLDA 7 có kế hoạch và chỉ đạo các đơn vị liên quan hoàn thành các thủ tục cần thiết để đưa đoạn tuyến vào vận hành khai thác trước ngày 10/1/2025.
Cao tốc Vân Phong - Nha Trang thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông dài hơn 83km đi qua 4 huyện, thị xã của tỉnh Khánh Hòa, gồm Vạn Ninh, Ninh Hòa, Diên Khánh và Khánh Vĩnh có tổng mức đầu tư hơn 11.800 tỷ đồng; khởi công từ tháng 1/2023, dự kiến hoàn thành vào ngày 30/4/2025, vượt 8 tháng so với kế hoạch ban đầu.
Cao tốc có 4 làn xe, rộng 17m và vận tốc tối đa 90km/h. Điểm đầu dự án tại phía Bắc khu kinh tế Vân Phong, điểm cuối nối vào cao tốc Nha Trang - Cam Lâm.
Khi 68,35km cao tốc Vân Phong - Nha Trang được đưa vào vận hành sẽ khớp nối tuyến cao tốc từ TP Hồ Chí Minh đến cuối tuyến Nha Trang - Cam Lâm, giúp các tỉnh phía Nam đi các tỉnh Nam Trung Bộ bằng cao tốc liền mạch với đoạn đường hơn 450km.
Kinhtedothi - Cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang đoạn qua tỉnh Hà Giang dài 27,5km khởi công từ tháng 10/2023. Tính đến đầu tháng 12/2024, sau hơn 1 năm thi công, dự án đã cơ bản thành hình, dự kiến về đích vào cuối năm 2025.
Kinhtedothi - Thông báo số 558/TB-VPCP kết luận của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tại cuộc họp về đầu tư Dự án mở rộng đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương - Mỹ Thuận.
Kinhtedothi - Chiều 13/1, UBND TP Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố Quy chế quản lý kiến trúc TP Hà Nội và Chương trình phát triển đô thị TP Hà Nội giai đoạn đến năm 2035. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn chủ trì hội nghị.
Kinhtedothi - Nhờ vào việc chăm sóc và kinh doanh cá bette, anh Võ Thanh Hải (28 tuổi, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) trở thành chủ trại cá có tiếng, thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tháng.
Kinhtedothi - Ô tô mất lái gây tai nạn liên hoàn; Tai nạn giao thông gần cầu Nhật Tân khiến 3 người tử vong; Ô tô Mercedes bất ngờ lao thẳng xuống biển... là những tin tức tai nạn giao thông đáng chú ý ngày hôm nay 13/1/2025.
Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.
Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.
Kinhtedothi - Ngày 28/1 tức 29 tháng Chạp, Lãnh đạo Sở GTVT cùng Ban Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội đã đến thăm hỏi, động viên cán bộ, công nhân viên làm việc trên hai tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 2A Cát Linh - Hà Đông và số 3, đoạn Nhổn - Cầu Giấy.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.
Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.