Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Các số điện thoại đường dây nóng cần nhớ khi tham gia giao thông dịp lễ 30/4 và 1/5

Kinhtedothi - Ngày 28/4, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia công bố hệ thống đường dây nóng, để tiếp nhận các ý kiến phản ánh của người dân về hoạt động vận tải, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

 Giao thông Hà Nội trong mùa dịch Covid-19. Ảnh: Hoàng Hiệp
Theo đó, để phản ánh về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa; tình hình trật tự an toàn giao thông, ùn tắc giao thông người dân có thể liên hệ các số: 0995.67.67.67, 0692342608 (Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an).
Phản ánh các thông tin về lĩnh vực giao thông đường bộ, người dân liên hệ các số: 0983.60.8989 (Vụ Vận tải - Tổng cục đường bộ Việt Nam); 0916.60.8085 (Vụ An toàn giao thông - Tổng cục đường bộ Việt Nam); 0962.665.959 (Thanh tra Bộ Giao thông vận tải).
Để phản ánh và được giải đáp trong lĩnh vực đường sắt, người dân liên hệ theo số: 0865367565 (Cục Đường sắt Việt Nam).
Để phản ánh và được giải đáp những thông tin liên quan đến lĩnh vực hàng không, người dân liên hệ theo số: 0916.562.119.
Để phản ánh và được giải đáp những thông tin liên quan đến lĩnh vực đường thủy nội địa, người dân liên hệ theo số: 0243.8451888.
Phản ánh về tình hình trật tự an toàn giao thông, tai nạn giao thông người dân liên hệ các số: 0989.088.719 (Văn phòng Ủy ban Ủy ban An toàn giao thông quốc gia); 0977.497.891 (Vụ An toàn giao thông - Bộ GTVT); 0913363509 (Văn phòng Ủy ban Ủy ban An toàn giao thông quốc gia); 0936173906 (Văn phòng Ủy ban Ủy ban An toàn giao thông quốc gia); 0936.198.387 (Văn phòng Ủy ban Ủy ban An toàn giao thông quốc gia).
Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đề nghị người tham gia giao thông khi phản ánh tới đường dây nóng cần có đầy đủ thông tin: hành trình, địa điểm, biển kiểm soát phương tiện, số hiệu chuyến bay, thời gian, lỗi vi phạm hoặc vấn đề gây mất trật tự an toàn giao thông, ưu tiên dùng tin nhắn để đảm bảo chính xác, thuận tiện và an toàn.

Từ 15/3 - 14/4/2020, cả nước xảy ra 1.040 vụ tai nạn giao thông, làm chết 499 người và làm bị thương 736 người. So với tháng cùng kỳ năm 2019, giảm 383 vụ (26,91%), giảm 166 người chết (24,96%) và giảm 302 người bị thương (29,09%).

Tính trong 4 tháng đầu năm 2020, toàn quốc xảy ra 4.509 vụ tai nạn giao thông, làm chết 2.138 người, bị thương 3.305 người. So với 4 tháng đầu năm 2019, số vụ giảm 944 (giảm 17,31%), số người chết giảm 432 người (giảm 16,81%), số người bị thương giảm 847 người (giảm 20,91%).

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ