Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Các tuyến phố ở Hải Phòng lại ngập trong biển nước

Kinhtedothi - Ngày 11/9, các tuyến phố trung tâm TP Hải Phòng lại tiếp tục ngập trong biển nước do mưa từ đêm qua.

Theo Đài khí tượng thủy văn TP Hải Phòng, hiện nay mực nước trên sông Luộc và sông Văn Úc đang lên. Các sông Lạch Tray, Bạch Đằng, sông Cấm dao động theo thủy triều và ảnh hưởng của mực nước lũ thượng nguồn đang lên.

Nhiều phương tiện không thể di chuyển được. 

Lúc 11 giờ ngày 11/9/2024, mực nước trên sông Luộc tại trạm Chanh Chử là 3,42m (trên báo động 2 là 0,42m); sông Văn Úc tại trạm Trung Trang là 2,61m (trên báo động 3 là 0,01m); trạm Kiến An trên sông Lạch Tray là 2,04m (trên báo động 2 là 0,14m); trên các sông Cấm, Bạch Đằng mực nước đang lên dần mức báo động 1.

Dự báo, mực nước tại trạm Chanh Chử tiếp tục lên và duy trì ở mức trên báo động 2 đến báo động 3; trạm Trung Trang mực nước lên và đạt mức xấp xỉ báo động 3; các trạm Kiến An, Cửa Cấm, Do Nghi lên dần và đạt mức trên báo động 1. Tiếp theo, mực nước tại trạm Chanh Chử có khả năng đạt mức trên báo động 3; Trung Trang có khả năng đạt mức trên báo động các trạm Kiến An, Cửa Cấm…

Các tuyến phố ngập sâu trong nước.

Tình trạng ngập lụt đã diễn ra cục bộ tại các tuyến phố trên địa bàn TP Hải Phòng. Ở một số huyện như Vĩnh Bảo, An Lão, An Dương, Thủy Nguyên, mực nước cũng đang dâng cao.

Các tuyến phố ở Hải Phòng mênh mông nước.

Các tuyến phố chính tại TP Hải Phòng đều ngập lụt.

Mưa ngập khiến nhiều phương tiện đi lại khó khăn.
Nước tràn cả vào nhà dân.

Để đảm bảo an toàn về người và tài sản, UBND TP Hải Phòng yêu cầu UBND các huyện, quận và thủ trưởng các sở, ngành, cơ quan, đơn vị chỉ đạo thường xuyên theo dõi, cập nhật diễn biến và tình hình mưa lũ, thông báo kịp thời đến các tổ chức và người dân có hoạt động trên sông, ven sông, bão; các cơ sở nuôi trồng thủy sản, phương tiện vận tải thủy, các bến đò ngang biết để chủ động các biện pháp phòng tránh đảm bảo an toàn.

Nhiều phương tiện chết máy.

Nghiêm cấm tàu thuyền neo đậu vào mái đê, kè mái đê, cột điện trên bãi sông gây ảnh hưởng đến an toàn đê điều và lưới điện. Nghiêm cấm xe vượt quá tải trọng cho phép chạy trên đê.

Cần có phương án hộ đê, bảo vệ điểm xung yếu, đặc biệt là các vị trí đã xảy ra sự cố; các công trình đang thi công dở dang theo phương châm “4 tại chỗ” để chủ động, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống; chủ động rà soát, sẵn sàng các phương án sơ tán người dân…

Gần 2.700 phòng học ở Hải Phòng bị tốc mái

Gần 2.700 phòng học ở Hải Phòng bị tốc mái

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ