Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Cách tiếp cận đúng đắn

Kinhtedothi - Việc Tổ chức Y tế thế giới (WHO), Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF), Ngân hàng Thế giới (WB) và Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) đồng thời lên tiếng đòi hỏi phải có sự bình đẳng giữa các nước trên thế giới về tiếp cận nguồn vaccine phòng Covid-19 làm thời sự thêm một trong số những vấn đề nhức nhối nhất hiện tại trên thế giới.

Không ai có thể dự liệu chắc chắn đến khi nào dịch bệnh này mới được thế giới kiểm soát. Vaccine là một trong những biện pháp đối phó dịch bệnh hiệu quả nhất nhưng đồng thời bất công trong việc tiếp cận nguồn cung ứng, sử dụng vaccine lại là một trong những nguyên do và nguy cơ tiềm tàng nhất khiến cho thế giới không biết đến khi nào mới có thể kiểm soát được hoàn toàn dịch bệnh này. Đơn giản bởi chỉ còn một người và một nơi trên thế giới bị lây nhiễm dịch bệnh thì cả thế giới vẫn còn bị đe dọa bởi dịch bệnh.

Theo số liệu thống kê của WHO, tính đến thời điểm hiện tại, trên thế giới đã có hơn 1,9 tỷ liều vaccine thuộc các loại khác nhau được bài chế ra và cung ứng. Phần rất lớn được cung ứng cho và sử dụng ở số ít nước công nghiệp phát triển và chỉ phần rất nhỏ được phân chia cho các nước khác trên thế giới. Chỉ khi có bình đẳng, cân đối, công bằng trong tiếp cận nguồn cung ứng, sử dụng vaccine phòng ngừa dịch bệnh mới có thể giúp nhanh chóng đẩy lùi và chế ngự hoàn toàn dịch bệnh trên phạm vi cả thế giới là cách tiếp cận rất đúng đắn, hợp lý. Bình đẳng, công bằng, cân đối giữa các nơi trên thế giới về tiếp cận nguồn cung ứng và sử dụng vaccine vì thế rất cần được đưa vào chương trình nghị sự của mọi hội nghị, diễn đàn, gặp gỡ, trao đổi ở mọi cấp độ giữa các nước và đối tác trên thế giới, cả hiện tại lẫn trong thời gian tới.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ