Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Càfe cuối tuần: Ai mới là "di sản” của La Liga?

Kinhtedothi-Siêu sao người Argentina Lionel Messi đã bày tỏ mong muốn rời Barcelona vào mùa hè này. Nhưng rốt cuộc ngôi sao hàng đầu thế giới 33 tuổi đã phải miễn cưỡng ở lại vì không muốn lôi nhau ra tòa.

Ban đầu, người ta tưởng như đó chỉ là chuyện đơn thuần của đội bóng xứ Catalonia. Số 10 này đã đưa ra yêu cầu chuyển nhượng sau khi không hài lòng với việc điều hành câu lạc bộ. Thực tế đã nhiều lần Leo muốn rời đội bóng mà anh gắn bó từ năm 13 tuổi, nhưng không chỉ Barca tìm cách ngăn cản mà ngay cả ban tổ chức  La Liga đều đã tìm mọi cách để anh phải thực hiện năm cuối cùng của hợp đồng.

Mọi việc phức tạp hơn nhiều so với việc Neymar và Ronaldo rời bóng đá Tây Ban Nha. Tháng 8 năm 2017,  tiền đạo người Brazil đã chia tay Barca sang PSG với mức phí kỷ lục thế giới 222 triệu euro. Một năm sau trước khi Ronaldo rời Real Madrid đến Juvetus với giá 100 triệu euro. Đây là ba ngôi sao sáng nhất của bóng đá thế giới, tính đến thời điểm đó, nhưng riêng với Messi lại có tầm ảnh hưởng rất khác.

 Chi tiết bản quyền truyền hình bóng đá Tây Ban nha. Ảnh CNN

Chủ tịch La Liga Javier Tebas quả quyết: “Sự ra đi của hai siêu sao này từ chuyến bay hàng đầu Tây Ban Nha đều không gây tổn hại cho giải đấu như khả năng mất Messi. Hình ảnh của tiền đạo của Barca sẽ giúp bản quyền truyền hình của La Liga được đảm bảo”. Người đứng đầu của giải đấu có CLB đứng hàng đấu thế giới này cho biết: “ Lionel Messi là yếu tố cần thiết vì anh ấy là di sản của La Liga”. Rất ít khi Ban tổ chức La Liga can thiệp vào việc chuyển nhượng của CLB, nhưng lần này họ đã phải lên tiếng để giữ "nồi cơm" của mình và điều đó làm chùn đi ý định ra đi của Messi.

La Liga công bố báo cáo tài chính bản quyền truyền hình phân phối về các CLB ở mùa giải 2018/19 với tổng số 1.420,4 triệu euro. Barca là đội bóng nhận được nhiều tiền bản quyền truyền hình nhất, với 166,5 triệu euro. Real Madrid xếp thứ hai với 155,3 triệu euro và Atletico Madrid đứng thứ ba với 119,2 triệu euro. Ít nhất là Huesca cũng nhận được 44,2 triệu euro. Trong khi đó ở giải hạng hai (Segunda, La Liga Smartbank), tổng số tiền các đội được nhận là 206 triệu euro, tức chỉ hơn Barca hay Real khoảng 50 triệu euro.

Câu chuyện tiếp theo là Barca sẽ làm thế nào để tránh đi sự dòm ngó của Man city hat gã nhà nhàu PSG đang ra sức ve vãn ngôi sao này bằng những hợp đồng khủng.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thể thao Việt Nam tìm hướng đột phá

Thể thao Việt Nam tìm hướng đột phá

22/01/2025 | 12:39

Kinhtedothi - Năm 2025 là năm đầu tiên thể thao thành tích cao Việt Nam thực hiện Chiến lược phát triển thể dục, thể thao Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn năm 2045 với hàng loạt mục tiêu quan trọng.

Chuyên nghiệp hóa taekwondo Hà Nội

Chuyên nghiệp hóa taekwondo Hà Nội

16/01/2025 | 16:14

Kinhtedothi - Khép lại năm 2024, taekwondo Hà Nội ngày càng phát triển rộng khắp, quy củ và chất lượng. Chuyên nghiệp hóa các hoạt động của taekwondo Hà Nội là nhiệm vụ trọng tâm được Liên đoàn Taekwondo Hà Nội đặt ra trong năm 2025.

V-League 2024-2025 sôi động trở lại sau ASEAN Cup 2024

V-League 2024-2025 sôi động trở lại sau ASEAN Cup 2024

13/01/2025 | 13:46

Kinhtedothi - Sau hơn 1 tháng tạm nghỉ ưu tiên cho tuyển Việt Nam thi đấu ở ASEAN Cup 2024, sân chơi V-League 2024-2025 sẽ trở lại vào giữa tháng 1/2025. Ngoài các trận đấu của vòng 10 V-League 2024-2025 diễn ra từ ngày 17/1 còn có trận đấu sớm của vòng 12 khi Thanh Hóa gặp Nam Định.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ