Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Cấm ô tô đi vào làn hỗn hợp ban đêm trên Cầu Chương Dương

Kinhtedothi - Từ ngày 11/10 đến 5/11/2023, ô tô sẽ bị cấm đi vào làn hỗn hợp từ 22 giờ 30 phút hôm trước đến 4 giờ 30 phút sáng hôm sau.

Ảnh minh hoạ.

Sở GTVT TP Hà Nội đã ra thông báo về việc tổ chức, phân luồng giao thông để phục vụ thi công, bảo dưỡng tuyến ống cấp nước DN300 trên cầu Chương Dương.

Theo đó, phương án phân luồng, tổ chức giao thông trên cầu Chương Dương sẽ bố trí theo chiều từ Chương Dương đi Nguyễn Văn Cừ. Khi tiến hành bảo dưỡng, thay thế ống DN300, các lực lượng sẽ tiến hành cấm ô tô đi vào làn đường hỗn hợp; các phương tiện xe máy, xe thô sơ di chuyển như bình thường.

Đồng thời, cho phép 1 xe cẩu 1,25 tấn phục vụ bảo dưỡng và 1 xe cẩu 2,5 tấn phục vụ thay thế tuyến ống cấp nước đi vào làn đường hỗn hợp. Xe 1,25 tấn sẽ đỗ sát vào bên phải của làn, xe 2,5 tấn đỗ sát phía bên trái. 

Sở GTVT Hà Nội yêu cầu, tại vị trí xe cẩu tấn phục vụ thi công, phải có biển báo, rào chắn để đảm bảo an toàn giao thông khu vực. Thời gian thi công các nội dung này sẽ bắt đầu từ 22h30 hôm trước đến 4h30 sáng hôm sau.

Sở GTVT cũng lưu ý, khi thực hiện cẩu, nhấc ống từ trong ra ngoài thành cầu, phải tổ chức cấm các phương tiện đi qua. Thời gian cấm phương tiện lưu thông chỉ kéo dài 10 đến 15 phút, khi nào nhấc xong ống, các phương tiện mới được đi qua để đảm bảo an toàn giao thông, thời gian thực hiện từ 0h đến 2h sáng.

Đồng thời, Sở GTVT Hà Nội cũng yêu cầu chủ đầu tư, đơn vị thi công phối hợp với Công an giao thông, Thanh tra giao thông, chính quyền địa phương lập chốt phân luồng từ xa và tại chỗ. Cùng với đó, bố trí đầy đủ barie, cọc tiêu, biển báo, đèn chiếu sáng ban đêm và đèn báo hiệu trên đoạn đường thi công, sao cho đảm bảo an toàn cho người và các phương tiện. Bố trí người hướng dẫn phân luồng giao thông tại phạm vi thi công, đảm bảo an toàn giao thông, tránh gây ùn tắc.

Sở yêu cầu các đơn vị liên quan thi công theo phương án cuốn chiếu, làm đâu gọn đấy, không để vật tư, vật liệu tràn ra lòng đường. Các xe vận chuyển vật liệu ra vào công trường phải gọn gàng, rửa sạch bánh xe, gầm xe và có đầy đủ các biện pháp đảm bảo vệ sinh môi trường, tránh gây ảnh hưởng đến người dân khu vực xung quanh. 

Khi xảy ra các trường hợp cứu hộ, cứu nạn, phòng cháy chữa cháy, đơn vị thi công phải tích cực phối hợp với lực lượng Công an và các đơn vị liên quan để xe cấp cứu, xe phòng cháy chữa cháy đi qua được thuận lợi.

Sở GTVT Hà Nội nhấn mạnh, thời gian triển khai công tác phân luồng giao thông sẽ bắt đầu từ ngày 11/10 đến 5/11. 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ