Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Cận cảnh cầu dài nhất cao tốc Bắc - Nam bắc qua sông Lam

Cầu Hưng Đức là cây cầu dài nhất trên tuyến cao tốc Bắc - Nam hiện nay với chiều dài gần 4,1km bắc qua sông Lam, nối tỉnh Nghệ An với Hà Tĩnh, thuộc dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt.

  

Cầu Hưng Đức bắc qua sông Lam nối Nghệ An với Hà Tĩnh có chiều dài gần 4,1km là cầu cao tốc Bắc - Nam dài nhất hiện nay. Ảnh: Trần Tuấn.

Cầu Hưng Đức dài gần 4,1km, rộng 17m, tổng giá trị đầu tư hơn 1.200 tỉ đồng được khởi công năm 2022, do liên danh nhà thầu Công ty TNHH Đại Hiệp, Công ty CP Đầu tư và xây dựng Thái Yên, Công ty TNHH Hòa Hiệp và Công ty CP Tập đoàn CIENCO4 đảm nhận thi công, dự kiến hoàn thành vào tháng 5.2024.

Cầu Hưng Đức thuộc Dự án cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020 đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt. Đoạn cao tốc này có tổng chiều dài hơn 49km, trong đó phần thuộc tỉnh Nghệ An dài 44,4km và Hà Tĩnh dài 4,84km.

Dự án được thực hiện theo hình thức đối tác công tư (PPP) với tổng mức đầu tư 11.157 tỉ đồng. Trong đó, nguồn vốn nhà đầu tư huy động 5.090 tỉ đồng, nguồn vốn nhà nước 6.067 tỉ đồng.

Giai đoạn một của dự án quy mô 4 làn xe, nền đường rộng 17m, vận tốc thiết kế 80km/h, ở giữa có dải phân cách cứng.

Sau đây là một số hình ảnh về cây cầu Hưng Đức dài nhất trên tuyến cao tốc Bắc - Nam hiện nay:

Thi công trên mặt cầu Hưng Đức. Ảnh: Trần Tuấn.
Cầu Hưng Đức rộng 17m với thiết kế giai đoạn 1 là 4 làn xe. Ảnh: Trần Tuấn.
Những cần cẩu cao để thi công cầu Hưng Đức. Ảnh: Trần Tuấn.
Cầu Hưng Đức nối đôi bờ sông Lam. Ảnh: Trần Tuấn.
Dự kiến cầu Hưng Đức sẽ hoàn thành vào tháng 5/2024. Ảnh: Trần Tuấn.
Cầu có tổng vốn đầu tư 1.200 tỉ đồng. Ảnh: Trần Tuấn.
Làng mạc bên cầu Hưng Đức nối đôi bờ sông Lam. Ảnh: Trần Tuấn.

 

Rác "bủa vây" quanh dòng sông Lam

Rác "bủa vây" quanh dòng sông Lam

“Đồng vọng Sông Lam” - đêm nhạc dâng lên Bác kính yêu

“Đồng vọng Sông Lam” - đêm nhạc dâng lên Bác kính yêu

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ