Cận cảnh dàn xe tăng hiện đại của Quân đội nhân dân Việt Nam
Kinhtedothi - Tại khu vực trưng bày ngoài trời của Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024 (Vietnam Defence Expo 2024) đã xuất hiện dàn xe tăng hiện đại của Quân đội nhân dân Việt Nam; trong đó nổi bật là bộ đôi xe tăng chiến đấu chủ lực hiện đại T-90S/SK.
Binh chủng Tăng thiết giáp, Quân đội nhân dân Việt Nam được trang bị hai biến thể xe tăng T-90 gồm T-90S và phiên bản xe chỉ huy T-90SK do tập đoàn Uralvagonzavod của Nga chế tạo.
Là một trong những dòng xe tăng chiến đấu chủ lực hàng đầu của Liên bang Nga và trên thế giới, T-90 nổi tiếng ở sự kết hợp giữa hỏa lực mạnh mẽ, khả năng cơ động và hệ thống giáp bảo vệ đa lớp đã được chứng minh qua nhiều cuộc xung đột trong thời gian qua.
Bên cạnh bộ đôi xe tăng chiến đấu chủ lực T-90S/SK là xe tăng T-62 và các hệ thống pháo tự hành Su-122, Su-152...
Xe tăng T-62 được Liên Xô phát triển từ đầu thập niên 1960, là một phiên bản cải tiến so với mẫu tăng T-54 rất thành công. T-62 có kíp lái 4 người; trọng lượng 37,5 tấn; dài 9,335m; rộng 3,3m và cao 3,395m. Xe được trang bị động cơ 580 mã lực với tốc độ tối đa 50km/h.
Xe tăng này có khả năng vượt vật cản ấn tượng như leo dốc đứng; dốc nghiêng; vượt hào rộng; lội ngầm sâu. Phiên bản T-62 trang bị cho Quân đội nhân dân Việt Nam được lắp pháo 115mm, với cơ số đạn là 40 viên. Ngoài ra, xe tăng còn được trang bị súng máy cỡ nòng 7.62mm với khả năng trữ 2.500 viên đạn.
Kinhtedothi- Bộ Quốc phòng vừa công bố quyết định thành lập Quân đoàn 34 trên cơ sở sáp nhập Quân đoàn 3 và Quân đoàn 4. Bộ trưởng Phan Văn Giang dự và chỉ đạo.
Kinhtedothi - Chỉ trong 12 ngày, quân và dân Thủ đô đã làm nên chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” lừng lẫy có một không hai, kết thúc cuộc chiến tranh phá hoạt miền Bắc nước ta của đế quốc Mỹ.
Áo giáp chống đạn K51 và K56 có tính năng tương đương với sản phẩm nhập khẩu từ nước ngoài, thậm chí còn vượt trội hơn cả người nước ngoài khi Việt Nam đã làm chủ được công nghệ sản xuất và chế tạo, không phải phụ thuộc vào quá trình nhập khẩu.
Kinhtedothi - Chiều 13/1, UBND TP Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố Quy chế quản lý kiến trúc TP Hà Nội và Chương trình phát triển đô thị TP Hà Nội giai đoạn đến năm 2035. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn chủ trì hội nghị.
Kinhtedothi - Nhờ vào việc chăm sóc và kinh doanh cá bette, anh Võ Thanh Hải (28 tuổi, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) trở thành chủ trại cá có tiếng, thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tháng.
Kinhtedothi - Ô tô mất lái gây tai nạn liên hoàn; Tai nạn giao thông gần cầu Nhật Tân khiến 3 người tử vong; Ô tô Mercedes bất ngờ lao thẳng xuống biển... là những tin tức tai nạn giao thông đáng chú ý ngày hôm nay 13/1/2025.
Kinhtedothi - Sáng 6/2, tại công trình văn hóa Văn Từ Thượng Phúc (xã Văn Bình) huyện Thường Tín đã tổ chức lễ khai bút và sản xuất các làng nghề truyền thống đầu Xuân Ất Tỵ 2025; khai mùa du lịch huyện Thường Tín năm 2025.
Kinhtedothi - Ngày 6/2, tại Khu di tích lịch sử Miếu Mèn (huyện Ba Vì), Hội Liên hiệp phụ nữ TP Hà Nội tổ chức phát động Tết trồng cây làm theo lời Bác - “Phụ nữ vun trồng tương lai” Xuân Ất Tỵ 2025.
Kinhtedothi - Sáng 6/2 (tức mùng 9 Tết Ất Tỵ 2025), Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài tham gia chương trình “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Ất Tỵ 2025 tại huyện Thường Tín.
Kinhtedothi-Sáng 6/2, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn thăm, chúc Tết và động viên cán bộ, công nhân, người lao động tại công trường thi công Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội đoạn qua địa bàn huyện Thường Tín.
Kinhtedothi - Trong hải trình 16 ngày của chúng tôi, thời tiết đa số âm u với sóng to, gió lớn, nhưng đến ngày 14/1, khi đoàn công tổ chức lễ tưởng niệm các liệt sĩ hi sinh khi làm nhiệm vụ, biển lại lặng, sóng êm ả lạ thường, mặt trời hiện ra rạng rỡ.
Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.
Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.