Năm 2024, Hà Nội sẽ tiến hành kiểm tra hàng loạt dự án trong đó có Dự án đầu tư xây dựng cầu bắc qua sông Nhuệ trên tuyến đường Dịch Vọng - Phú Mỹ - Cầu Diễn và đường nối ra quốc lộ 32.
UBND TP Hà Nội cho biết, việc tổ chức kiểm tra, đánh giá nhằm nâng cao hiệu quả đầu tư các chương trình, dự án đầu tư, đảm bảo các mục tiêu, định hướng phát triển kinh tế xã hội của thành phố.
Theo tìm hiểu, cây cầu vượt sông Nhuệ sẽ được TP Hà Nội xây dựng kết nối thẳng với đường Hàm Nghi hiện hữu. Đây là cây cầu nằm trên tuyến đường Dịch Vọng - Phú Mỹ - Cầu Diễn và đường nối ra quốc lộ 32. Sau khi hoàn thiện cây cầu sẽ kết nối khu vực nút giao Hàm Nghi - Nguyễn Văn Giáp sang đường Phúc Diễn, tiếp giáp nút giao Phúc Diễn - Phương Canh thuộc địa bàn 2 phường Cầu Diễn và Xuân Phương.
Tuyến đường Dịch Vọng - Phú Mỹ - Cầu Diễn được UBND TP Hà Nội phê duyệt tại Quyết định số 4869/QĐ-UBND ngày 15.7.2005 có chiều dài gần 1,6km với mặt cắt ngang đường là 40m gồm 2 đoạn. Đoạn 1 từ đường Phạm Hùng tới đường Lê Đức Thọ dài 1.154m; đoạn 2 từ đường Hàm Nghi đến sông Nhuệ dài 483m.
Dự kiến cây cầu vượt sông Nhuệ sẽ có điểm đầu tại cuối đường Hàm Nghi hiện hữu, với chiều dài gần 500m.Trong kế hoạch, UBND TP Hà Nội yêu cầu tiếp tục tổ chức kiểm tra hoàn thành các dự án thuộc danh mục kế hoạch kiểm tra, đánh giá dự án năm 2023; gồm 28 dự án đầu tư công, dự án sử dụng vốn nhà nước ngoài đầu tư công và 22 dự án vốn ngoài ngân sách. Cơ quan đầu mối chủ trì tổ chức kiểm tra: Sở Kế hoạch và Đầu tư.Dự án mới tổ chức kiểm tra bao gồm Dự án đầu tư công thuộc thẩm quyền phê duyệt của cấp Thành phố gồm 30 dự án. Dự án vốn ngoài ngân sách sẽ bị kiểm tra gồm 19 dự án. Các dự án đầu tư công, dự án PPP và dự án vốn nhà nước ngoài đầu tư công khi điều chỉnh dự án làm thay đổi địa điểm, mục tiêu, quy mô, tăng tổng mức đầu tư phải thực hiện công tác kiểm tra trước khi điều chỉnh dự án theo quy định.
Trong buổi tiếp xúc cử tri quận Bắc Từ Liêm, sau kỳ họp thứ 10 HĐND TP Hà Nội khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026, cử tri phường Phúc Diễn nêu, hiện nay, Dự án xây dựng cầu vượt sông Nhuệ trên tuyến đường Dịch Vọng - Phú Mỹ - Cầu Diễn và đường nối ra Quốc lộ 32 đã triển khai thực hiện xong phần kiểm đếm và đang trong quá trình đề xuất thống nhất địa điểm di chuyển mộ.
Tuy nhiên, UBND phường Phúc Diễn chưa thống nhất được vấn đề địa điểm di chuyển mộ.
Do đó, cử tri đề nghị TP Hà Nội chỉ đạo các cơ quan chức năng xem xét kiến nghị của nhân dân là di chuyển tất cả các mộ về nghĩa trang Yên Kỳ, huyện Ba Vì.
Đồng thời, cử tri cũng đề nghị TP Hà Nội xem xét nâng mức hỗ trợ đền bù, di chuyển mộ sao cho phù hợp.
Kinhtedothi - Sau 2 năm tích cực thi công, cầu Ngọc Hà vượt sông Cà Lồ tại huyện Sóc Sơn đã được hoàn thành, đưa vào sử dụng. Cây cầu không chỉ tạo thuận lợi cho việc đi lại của người dân mà còn mở ra những cơ hội phát triển kinh tế mới cho những địa phương ven sông.
Kinhtedothi-Trao đổi với Báo Kinh tế & Đô thị, Thạc sĩ quản lý kinh tế Hoàng Thị Thu Phương cho rằng, hai điều kiện tiền đề quan trọng nhất đối với việc đầu tư xây dựng các cầu vượt sông Hồng là: nguồn vốn và nguồn lực chính sách.
Kinhtedothi - Chiều 13/1, UBND TP Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố Quy chế quản lý kiến trúc TP Hà Nội và Chương trình phát triển đô thị TP Hà Nội giai đoạn đến năm 2035. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn chủ trì hội nghị.
Kinhtedothi - Nhờ vào việc chăm sóc và kinh doanh cá bette, anh Võ Thanh Hải (28 tuổi, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) trở thành chủ trại cá có tiếng, thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tháng.
Kinhtedothi - Ô tô mất lái gây tai nạn liên hoàn; Tai nạn giao thông gần cầu Nhật Tân khiến 3 người tử vong; Ô tô Mercedes bất ngờ lao thẳng xuống biển... là những tin tức tai nạn giao thông đáng chú ý ngày hôm nay 13/1/2025.
Kinhtedothi - Ngày 28/1 tức 29 tháng Chạp, Lãnh đạo Sở GTVT cùng Ban Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội đã đến thăm hỏi, động viên cán bộ, công nhân viên làm việc trên hai tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 2A Cát Linh - Hà Đông và số 3, đoạn Nhổn - Cầu Giấy.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Theo báo cáo của Bộ Công an, ngày 26/1 (tức 27 tháng Chạp) ngày nghỉ thứ hai của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, toàn quốc xảy ra 53 vụ tai nạn; lực lượng chức năng phát hiện, xử lý 7.855 trường hợp vi phạm giao thông.
Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.
Kinhtedothi - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Trọng Đông vừa ký ban hành Quyết định số 461/QĐ-UBND về việc phê duyệt Kế hoạch sử dụng đất năm 2025 huyện Đan Phượng.
Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.