Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Quảng Ngãi:

Cận cảnh khu du lịch nghìn tỷ bị bỏ hoang

Kinhtedothi- Sau gần 20 năm triển khai, dự án Khu du lịch sinh thái Thiên Đàng với tổng mức đầu tư gần 2.000 tỷ đồng “chết yểu” và trở nên hoang tàn.

Dự án Khu du lịch sinh thái Thiên Đàng nằm ở bãi biển Khe Hai (thôn Trung An, xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) được cấp phép đầu tư năm 2005, do Công ty TNHH Thiên Đàng làm chủ đầu tư (sau này đổi thành Công ty CP Thiên Đàng rồi sáp nhập thành Công ty CP đầu tư phát triển Nam Quảng Nam).
Ban đầu, dự án có diện tích hơn 286ha, sau giảm xuống còn hơn 104ha, gồm: Khu Thiên Đàng bốn mùa, Khu Thiên Đàng mùa xuân, Khu Thiên Đàng mùa hè, Khu Thiên Đàng mùa thu và Khu Thiên Đàng mùa đông.
Giai đoạn 1 của dự án đã triển khai với vốn đầu tư gần 200 tỷ đồng và đã đưa vào khai thác khu Thiên Đàng bốn mùa.
Giai đoạn 2 của dự án thực hiện vào năm 2007 và 2008 và dự kiến hoàn thành, đưa vào khai thác năm 2009. Nhưng đến năm 2018, dự án vẫn chưa hoàn thành và tiếp tục được điều chỉnh thành 3 khu: Khu Thiên Đàng 1, 2, 3.
Thực tế, từ năm 2009 - 2018, chủ đầu tư dự án chỉ xây dựng một số công trình trên diện tích hơn 74ha, còn lại vẫn không triển khai gì thêm như cam kết.
Qua thời gian và ảnh hưởng của thiên tai, nhiều hạng mục của dự án đã hư hỏng, xuống cấp, vừa gây lãng phí vừa gây bức xúc cho dư luận.
Theo báo cáo của nhà đầu tư, đến ngày 8/3/2021, đơn vị này đã chi hơn 1.800 tỷ đồng để thực hiện dự án 
Qua 9 lần gia hạn, đến năm 2021, Quảng Ngãi quyết định thanh tra toàn bộ dự án Khu du lịch sinh thái Thiên Đàng và phát hiện ra nhiều sai phạm. Dù vậy,  tỉnh thêm một lần nữa tạo điều kiện cho chủ đầu tư sửa sai, tháo gỡ khó khăn để hoàn thành dự án.
Thế nhưng, đến cuối năm 2023, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Ngãi lại bắt quả tang vụ trộm cát tại Khu du lịch sinh thái Thiên Đàng. Làm việc với cơ quan điều tra, Tổng Giám đốc Công ty CP đầu tư và phát triển Nam Quảng Nam Phạm Văn Hải thừa nhận, do đầu tư số tiền khá lớn vào dự án trên nên tận dụng lúc sửa sang để bán cát ra bên ngoài. Trong khi vụ việc vẫn đang được điều tra làm rõ thì dự án lại tiếp tục bị bỏ hoang.
Quảng Ngãi: Khó khăn trong phát triển nhà ở xã hội

Quảng Ngãi: Khó khăn trong phát triển nhà ở xã hội

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

16/01/2025 | 11:10

Kinhtedothi – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa ký Quyết định số 01/2025/QĐ-UBND ngày 15/01/2025 về việc Ban hành đơn giá xây dựng mới về nhà, nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất để làm căn cứ tính bồi thường thiệt hại khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn TP Hà Nội.

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

13/01/2025 | 09:51

Kinhtedothi - Năm 2025, bên cạnh việc triển khai thực hiện chương trình sáp nhập (Sở Giao thông Vận tải và Sở Xây dựng), lãnh đạo ngành Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định đơn vị sẽ tiếp tục phát phát huy kết quả đã đạt được, nỗ lực hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ.

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

13/01/2025 | 07:55

Kinhtedothi - Ngày 13/1, thị trường thép trong nước giữ nguyên giá bán; quặng sắt ghi nhận mức giảm hàng tuần do nhu cầu yếu nhưng giới hạn kích thích của Trung Quốc giảm.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ