Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Cận cảnh nút giao Cổ Linh - Đàm Quang Trung sẽ xây hầm chui

Hà Nội dự kiến xây dựng hầm chui tại nút giao Cổ Linh - Đàm Quang Trung (Long Biên) nhằm xóa điểm đen ùn tắc giao thông tại khu vực này.

Dù có cầu vượt bắc qua nhưng do lưu lượng phương tiện đông vào giờ cao điểm và đặc biệt là cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 đã thông xe, nên tại nút giao đường Cổ Linh - Đàm Quang Trung, nhiều người dân lo ngại tình trạng ùn tắc sẽ diễn ra thường xuyên hơn.
Theo chị Nguyễn Thị Lan (Cổ Linh, Long Biên), khu vực cầu vượt tại nút giao đường Cổ Linh – Đàm Quang Trung thường xuyên xảy ra ùn tắc trong giờ cao điểm. Đặc biệt những hôm trời mưa, nút giao này hay bị ngập úng, người dân cùng phương tiện phải bì bõm đi qua. Việc xây dựng hầm chui tại điểm giao thông này là cần thiết để giúp người dân di chuyển thuận tiện hơn
Trung tâm thương mại Aone Mall nằm sát nút giao thông này.
Trước những tồn tại nêu trên, nhằm giải quyết ùn tắc và giảm xung đột giao thông khi cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 thông xe, mới đây, UBND TP Hà Nội đã giao các đơn vị liên quan lên phương án xây hầm chui tại nút giao Cổ Linh - đường dẫn lên cầu Vĩnh Tuy (Vành đai 2) phía quận Long Biên.
Theo đó, tổng mức đầu tư dự án được tính toán vào khoảng từ 500 - 700 tỉ đồng, thời gian thực hiện dự án giai đoạn 2023 - 2024
Hầm chui được xây dựng với kết cấu bê tông cốt thép theo hướng Vĩnh Tuy - Long Biên và ngược lại.
Công trình dự kiến xây dựng phần xây lắp gồm hầm kín; hầm hở; tường chắn hai bên, đường dẫn và gờ chắn ở hai đầu xuống hầm. Chiều dài hầm được tính toán dài khoảng 500m, chiều rộng mặt cắt ngang mỗi chiều hầm khoảng 7,75m (tương đương 2 làn xe cơ giới mỗi chiều đường).
Hồ sơ và thông số thiết kế hầm cùng chức năng sử dụng được yêu cầu như các hầm chui đã đưa vào sử dụng như: Lê Văn Lương, Trung Hòa, Thanh Xuân…
Khi hoàn thành dự án và thông xe, nút giao Cổ Linh - đường dẫn cầu Vĩnh Tuy sẽ là nút giao có 3 tầng đường, gồm: cầu vượt, đường ở nút giao hiện hữu và hầm chui.
Đến nay, trên địa bàn TP Hà Nội đang có tổng cộng 4 hầm chui đã đưa vào sử dụng và một hầm chui đang xây dựng. Cụ thể, 4 hầm chui đã đưa vào sử dụng tại 4 nút giao thông lớn gồm: Kim Liên, Trung Hòa, Thanh Xuân, Lê Văn Lương. Việc xúc tiến xây dựng thêm hầm chui tại các điểm thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông sẽ góp phần đồng bộ cơ sở hạ tầng giao thông, giúp người dân và phương tiện di chuyển thuận lợi và đặc biệt là hạn chế tối đa tình trạng ùn ứ phương tiện vào giờ cao điểm hay ngập úng khi trời mưa tại các điểm này.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ