Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Cận cảnh sửa cầu giao thông huyết mạch trên quốc lộ 1A

Kinhtedothi-Sau 20 năm đưa vào sử dụng, lần đầu tiên việc lưu thông trên cầu Trà Khúc 2 phải tạm dừng để tiến hành sửa chữa.

Từ ngày 17/7, chủ đầu tư, đơn vị thi công "đóng cầu" Trà Khúc 2, ngăn không cho các phương tiện qua lại để sửa chữa theo kế hoạch.
Sau khi cấm xe lưu thông trên cầu Trà Khúc 2, các mũi thi công sửa chữa bên trên cầu và trong dầm hộp được triển khai.
Môi trường làm việc trong hộp dầm khá chật hẹp và ngột ngạt.
Cầu Trà Khúc 2 có 27 nhịp, trong đó có 5 nhịp chính đúc hẫng cân bằng dạng khung. Công tác sửa chữa tập trung tại 5 nhịp chính từ N19 đến N23.
5 nhịp này được thiết kế dạng dầm hộp đúc hẫng. Các dây cáp dự ứng lực trong lòng hộp được thiết kế để tăng khả năng chịu tải của cầu.
Đơn vị thi công bắn sắt găm trực tiếp vào dầm cầu để đan rọ sắt đổ ụ neo để căng cáp và gia tăng cường độ chống đỡ công trình.
Công tác sửa chữa đang được tập trung theo đúng tiến độ, đảm bảo việc lưu thông trên cầu sớm trở lại bình thường.
Cầu Trà Khúc 2 là cầu giao thông huyết mạch trên tuyến Quốc lộ 1A, thuộc địa phận TP Quảng Ngãi (tỉnh Quảng Ngãi), được xây dựng vào tháng 2/2002 và đưa vào sử dụng từ năm 2004.
Cầu Trà Khúc 2 dài 1.400 m, bắc qua sông Trà Khúc, có vốn đầu tư 158 tỷ đồng. Công trình này nằm chung trong hạng mục đầu tư tuyến đường tránh TP Quảng Ngãi dài hơn 7 km thay thế cho tuyến Quốc lộ 1A cũ chạy cắt ngang trung tâm TP Quảng Ngãi.
Sau 2 thập kỷ hoạt động, cầu Trà Khúc 2 xuất hiện các vết nứt lớn, kéo dài, tập trung ở các khu vực chịu lực, dẫn đến công trình không đảm bảo an toàn.
Khe co giãn giữa hai nhịp chính của cầu ngày càng lớn, gây mất an toàn giao thông.
Việc sửa chữa kéo dài từ ngày 17/7 - 14/9. Trong khoảng thời gian này, các lái xe trên quốc lộ 1A khi đến Km1056+076 (đầu cầu Trà Khúc) sẽ theo dõi biển báo và hướng dẫn của cảnh sát giao thông để di chuyển theo hướng khác.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ