Cận cảnh vi phạm trật tự đô thị trên đường Tân Triều mới
Kinhtedothi - Lòng đường bị chiếm dụng làm nơi dừng đỗ phương tiện phục vụ kinh doanh, vỉa hè là nơi đổ rác, tập kết vật liệu của nhiều cửa hàng gây cản trở, mất ATGT, mỹ quan đô thị… Đó là thực trạng đang diễn ra trên đường Tân Triều mới (xã Tân Triều, huyện Thanh Trì).
Qua ghi nhận thực tế của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị cho thấy, dọc đường Tân Triều mới, thuộc địa phận xã Tân Triều (huyện Thanh Trì), hàng loạt hành vi vi phạm trật tự đô thị, trật tự công cộng ngang nhiên tồn tại từ sáng đến đêm, nhưng không được xử lý kịp thời gây bức xúc trong dư luận.
Lòng đường thì bị chiếm dụng làm chỗ đỗ xe của những quán bia.
Tại đây, các cửa hàng ven đường thản nhiên chiếm dụng vỉa hè để dựng biển quảng cáo, hàng hóa… gây mất đi mỹ quan đô thị, chiếm hết lối đi của người đi bộ.
Chưa dừng lại ở đó, trên tuyến đường này, nhiều đoạn vỉa hè đã và đang bị biến thành nơi tập kết rác thải… gây mất vệ sinh môi trường, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân trong khu vực.
Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên ghi nhận được chiều ngày 4/12.
Hàng dài xe máy của khách được chủ cửa hàng xếp dưới lòng đường.Xe ô tô dừng đỗ lấn chiếm vỉa hè.Không còn lối đi trên vỉa hè cho người đi bộ vì những chiếc ô tô đã quây kín. Vỉa hè cũng là nơi xả rác thải bừa bãi.Vật liệu của cửa hàng thu gom vật liệu cũ mọc lên ngay vỉa hè.Những thùng xốp được xếp cao và ngay ngắn chắn kín vỉa hè.Những đống thép được đặt trên vỉa hè có thể gây nguy hiểm cho người đi bộ.Vỉa hè bị chiếm dụng để xả rác bừa bãi.
Kinhtedothi – Chiếm dụng lòng đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh, dừng đỗ phương tiện; ngang nhiên xâm hại cây xanh; dựng biển hiệu, biển quảng cáo, bục bệ cầu dẫn sai quy định… là thực trạng đã và đang diễn ra tại quán nhậu Tự do trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Kinhtedothi - Nhằm đảm bảo trật tự đô thị trên đường Phạm Tu, hàng ngày, lực lượng chức năng từ phường, xã, quận, huyện đến thành phố đã tổ chức cắm chốt, đẩy đuổi vi phạm… Thế nhưng, khi các lực lượng chức năng di chuyển, vi phạm liền tái diễn.
Kinhtedothi - Tình trạng chiếm dụng vỉa hè, lòng đường để kinh doanh tại ngõ 66B Triều Khúc (xã Tân Triều, huyện Thanh Trì) từ lâu đã diễn ra nhộn nhịp, làm ảnh hưởng đến cuộc sống cũng như việc đi lại của người dân.
Kinhtedothi - Chiều 13/1, UBND TP Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố Quy chế quản lý kiến trúc TP Hà Nội và Chương trình phát triển đô thị TP Hà Nội giai đoạn đến năm 2035. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn chủ trì hội nghị.
Kinhtedothi - Nhờ vào việc chăm sóc và kinh doanh cá bette, anh Võ Thanh Hải (28 tuổi, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) trở thành chủ trại cá có tiếng, thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tháng.
Kinhtedothi - Ô tô mất lái gây tai nạn liên hoàn; Tai nạn giao thông gần cầu Nhật Tân khiến 3 người tử vong; Ô tô Mercedes bất ngờ lao thẳng xuống biển... là những tin tức tai nạn giao thông đáng chú ý ngày hôm nay 13/1/2025.
Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.
Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.
Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.
Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.